🌥️

Sakya Chứng Không Thượng sư quán đảnh Ngũ Phương Phật

Sakya Chứng Không Thượng sư quán đảnh Ngũ Phương Phật

(Quán đảnh Ngũ Phật nghiêm đỉnh) Chỉ có một người ở bên cạnh là đệ tử của Hoạt Phật, tên là Ha Mã Đạt Xa Y.

Thế còn tôi nhận quán đảnh Hỷ Kim Cang chính là do Sakya Chứng Không Thượng sư quán đảnh.

Khi tôi nhận quán đảnh, đột nhiên có thể nhìn thấy đàn thành của Hỷ Kim Cang hiển hiện, đây là một sự việc rất vi diệu. Rất nhiều sự việc rất vi diệu ở đây, nhân duyên này thật trùng hợp. Ngày 16/6/1982 tôi đến Ballard, đến năm 1985, tôi rời Ballard, chính là chuyển đến nơi của Lôi Tạng Tự mà bây giờ tôi đang sống, tức là Chân Phật Mật Uyển. Sakya Chứng Không Thượng sư ở chùa Sakya vào năm 1982, 1983, 1984, 1985, đến năm 1986 thì ngài trở về Tây Tạng.

Thượng sư lại lấy ra năm hạt gạo, đặt vào trong lòng bàn tay trái của tôi, dạy tôi kết thủ ấn cúng dường, sau đó dạy tôi niệm từng câu từng câu của chú ngữ Bách tự minh. Thượng sư niệm một câu, tôi niệm một câu, niệm xong, Thượng sư yêu cầu tôi nhập định. Lần nhập định này, tôi lập tức đến được vùng trời của năm phương vũ trụ, Thượng sư ở phía trước, tôi ở phía sau, cả hai cùng bay và dừng lại ở vùng trời của năm phương vũ trụ. Tôi tung một hạt gạo đến phương Tây, phương Tây liền nở đầy hoa sen, những bông hoa chưa nở đều nở rộ, nơi chưa có hoa thì kết nụ. Tôi lại tung một hạt gạo về phương Đông, phương Đông xuất hiện rất nhiều pháp bảo trang nghiêm tỏa sáng. Tôi lại tung một hạt gạo về phương Nam, phương Nam hiện ra một đám tăng chúng đồng thời xướng lên chú ngữ bằng tiếng Phạn. Tiếp theo tôi tung một hạt gạo về phương Bắc, phương Bắc hiện ra vô số cờ báu lọng báu và các vị Phật trang nghiêm. Sau cùng tôi tung một hạt gạo về trung tâm, trung tâm nổ “hùm” một tiếng, xuất hiện một Phật quốc, có một vị Phật, chính là Tỳ Lô Giá Na Phật. Ngài đưa tay ra xoa lên đầu tôi một cái.

Thượng sư vô cùng vui mừng, ở trước Phật cầm một bông hoa đưa cho tôi. Tôi nhận lấy bông hoa, biểu thị đã tiếp nhận tâm ấn của Thượng sư, sau đó tôi lại đưa bông hoa cho Thượng sư, Thượng sư lại dâng cúng trước Phật. Thượng sư nói: “Ta truyền tâm ấn cho con, con có được tâm ấn rồi thì lại phát huy làm rạng rỡ truyền thống, rồi trả về cho Thượng sư, rồi cúng cho Phật, đây chính là tâm ấn bất diệt của chính pháp chân truyền. Chính là điều kinh Kim Cang đã nói, Phật Nhiên Đăng thọ ký cho Phật Thích Ca Mâu Ni, ngươi vào đời sau sẽ được làm Phật. Hôm nay ta cũng nói như vậy, con vào đời sau sẽ được thành Phật.”

Thượng sư ở trước tôi lần lượt diễn hóa đại thủ ấn, dạy tôi từng phần động tác, nói đây là kết giới. Thượng sư nói: “Người tu pháp, vì có ma đến quấy nhiễu, cho nên nhất định phải kết giới để chặn sự xâm nhập của ma. Trên trời kết thiên giới, dưới đất kết địa giới, tại đàn thành của người tu kết tường giới, trên thân của người tu kết võng giới. Người tu phải học kim cang kiếm, kim cang hỏa. Bốn xung quanh và trên dưới giống như bức thành kim cang, ngoại ma không thể xâm phạm.” Lúc này Thượng sư lại tỉ mỉ dạy tôi một vài thủ ấn để sau này ứng dụng khi truyền pháp. Thượng sư ân cần nói cho tôi biết, trong tương lai, sau thời kỳ Hiển pháp thịnh hành qua đi, Mật tông nhất định sẽ thịnh hành, một khi Mật tông tỏa ánh hào quang thì sẽ có hắc ma đến thừa cơ quấy nhiễu đạo đức Phật, dẫn dắt một số người đi vào bàng môn. Lúc này con phải đứng lên làm tiếng gầm sư tử của chính nghĩa để phân biệt chính tà. Đây là một bí mật lớn mà hôm nay ta truyền tâm ấn của chính pháp cho con. Đồng thời muốn con phát dương Chân Phật Tông, để người nhập môn đều phát đại bồ đề tâm, giải trừ đau khổ phiền não của chúng sinh.”