📑

6 ngày thể công pháp

6 ngày thể công pháp

Giảng pháp: Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn Thời gian: N/A Địa điểm: N/A Biên dịch: Ban Biên dịch và Truyền thông Upala Việt Nam

Mục lục

Chú ý: Chưa nhận quán đảnh, xin đừng tu pháp!

Trích từ Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn văn tập 607 “Hồng Quang Đại Thành Tựu” (quyển 7) và cuốn 644 “Tâm sự cùng bạn” (quyển 5)

Khởi nguồn:

Thánh Tôn Liên Sinh Hoạt Phật vào ngày 03.09.1994 tại Seattle Lôi Tạng Tự nước Mỹ công khai truyền thụ và quán đảnh Chuyết hỏa định. Trong đó ngài còn thị phạm giải thích về 6 ngày thể công pháp (tức kim cang quyền) làm công pháp bổ trợ quan trọng cho tu trì Chuyết hỏa định.

Công hiệu:

Làm mềm sức mạnh của tề luân, gia tăng sức mạnh của tề luân, để bổ trợ Chuyết hỏa định thông khí mạch. Về mặt vật chất có thể đốt cháy bệnh tật và tạp chất, về mặt tâm linh thì có thể giải thoát phiền não.

Những điều cần chú ý:

(1) Nơi luyện công nên chọn căn phòng sạch sẽ, khi luyện công không mặc quần áo hoặc đeo đồ vật, tránh quần áo và đồ vật cản trở khí lưu thông khắp toàn thân.

(2) Phải luyện mỗi ngày, không được lười biếng, mỗi ngày có thể làm vài lần.

(3) Nội dung hoàn chỉnh về pháp Bảo bình và Chuyết hỏa định, xin đọc thêm “Hồng Quang Đại Thành Tựu”.

Chiêu thức 6 ngày thể công pháp:

(1) Chân co lại và đá ra

  1. Ngồi thẳng, chân duỗi thẳng đặt sát nhau. Hai lòng bàn tay úp xuống đất, ngón tay duỗi thẳng.
  2. Từ từ ngả lưng nằm xuống đất.
  3. Gáy hơi nhấc. Chân trái co lên, hai tay ôm lấy đầu gối trái, chân trái đá mạnh ra, trở về tư thế nằm như 2.
  4. Tương tự như trên, nhưng đổi là chân phải.
  5. Hai chân cùng co lên, hai tay để hai bên người, đạp mạnh hai chân ra và trở về tư thế 1.

(2) Ngồi khoanh chân, vặn trái phải

  1. Chọn tư thế ngồi tùy ý: tức là bình thường gọi là ngồi khoanh chân, hai cẳng chân đặt lên nhau là được.
  2. Dùng sức của eo để vặn nửa thân trên sang trái về phía sau, tay trái theo động tác mà đặt ở phía sau, tay phải đặt ở phía trước, sau đó thân thể lại trở về phía trước.
  3. Giống như trên, đổi lại là vặn mình sang phải về phía sau.

(3) Hai chân thu về vận động ôm vào

  1. Tư thế ngồi, hai chân co lại, hai tay ôm chặt lấy chân.
  2. Thân thể từ từ ngả về phía sau, chuyển động lăn về phía trước ngồi dậy trở về tư thế 1.

(4) Ngồi quỳ, vặn trái phải

  1. Ngồi khóa trên hai chân (ngồi quỳ).
  2. Dùng sức của eo để vặn mình về bên trái, hai tay thuận theo thân thể tự nhiên chuyển động chạm nhẹ lên mặt đất.
  3. Vặn mình trở về vị trí thẳng, sau đó đổi qua bên phải.

(5) Hai chân bắt chéo xoay tròn

  1. Hai tay mở ra về hai bên, song song với mặt đất. Chân phải vắt lên trước chân trái hơi cong, đứng vững.
  2. Tiến lên trước hai bước, hai tay theo lực của eo xoay tròn.
  3. Lại lùi về sau hai bước và xoay tròn.

Liên tục lặp lại động tác này.

(6) Hai tay cầm mặt trời xoa đan điền

  1. Tư thế đứng. Hai chân hơi tách ra.
  2. Quán tưởng mỗi bàn tay đều có một mặt trời rất nóng đỏ, hai bàn tay thái dương đó xoa vào nhau cho nóng lên, sau đó đặt ở vị trí dưới rốn bốn lóng tay, quán tưởng nhiệt đi vào đan điền, sau đó xoa bụng để bụng nóng lên, xoa 36 lần, quán tưởng lửa của mặt trời đi vào tề luân của bạn.

Cái gọi là kim cang quyền hoàn toàn chính là trợ giúp cho huyết và khí trên thân thể hành giả được lưu thông, không bị tắc nghẽn. Cho nên trong Mật giáo, kim cang quyền thuộc về Ngoại pháp, chính là một động tác của thân thể. Động tác của thân thể không chỉ trợ giúp sự tuần hoàn của huyết và khí trên thân thể bạn, mà còn có thể khiến cho ba mạch bảy luân xa trong thân thể bạn được đả thông toàn bộ. Đây là công phu bên ngoài, trợ giúp khí, huyết, chuyết hỏa, minh điểm thông suốt, cho nên mỗi người đều phải luyện.

Nói chung, bạn tu Hiển giáo thì làm công phu thanh tịnh về mặt ý niệm, tu Mật giáo thì làm công phu về khí, mạch, minh điểm trên thân thể. Bạn luyện quyền là để đả thông mạch và các luân xa, trong Mật giáo đây là kim cang quyền, tức là Mật quyền, nhưng trên thực tế nó không phải là quyền, mà là một phương thức khiến cho toàn bộ huyết, khí, chuyết hỏa, minh điểm trên thân thể bạn có thể thông suốt.

Vì sao cần phải như vậy? Bởi vì huyết, mạch và khí trên thân thể bạn có tắc nghẽn thì chắc chắn sẽ có bệnh, bạn có thể hoàn toàn giống như thể trong suốt thì sẽ không có bệnh.

Vậy kim cang quyền phải luyện đến trình độ nào? Thật ra phải luyện đến khi bên trong bạn là rỗng, rỗng và sáng tức là thông suốt, để cho gió bên trong thân thể bạn có thể tuần hoàn, khí có thể tuần hoàn, huyết dịch có thể tuần hoàn. Chuyết hỏa của bạn ở bên trong, minh điểm và hỏa trong một chốc sẽ hòa vào nhau thành màu đỏ, thành một kiểu hiện tượng vừa rỗng vừa sáng, đây là điều chủ yếu nhất của tu pháp kim cang quyền.

Chúng ta làm vận động bảy luân xa, vận động bảy luân xa cũng chính là kim cang quyền. Thân thể vận động để làm lỏng các mạch luân của bạn: đỉnh luân, mi tâm luân, hầu luân, tâm luân, tề luân, sinh thực luân (mật luân), hải để luân, chính là bảy luân xa. Bảy luân xa có các vận động riêng, chính là 6 ngày thể công pháp. Thường xuyên luyện tập 6 ngày thể công pháp sẽ giúp ích cho thành tựu Nội pháp chuyết hỏa định.

Trong Nội pháp Nhị quán, Căn bản Thượng sư Thánh Tôn Liên Sinh Hoạt Phật phân Nhị quán thành ba bộ phận: bộ phận thứ nhất chính là pháp Chuyết hỏa, thổi lên linh nhiệt trên thân thể bạn. Pháp thứ hai chính là pháp Vô lậu, tinh khí thần trên thân thể bạn không rò rỉ ra ngoài. Bộ phận thứ ba là pháp Minh điểm, tức là chuyển biến tinh hoa trên thân thể bạn thành thân Phật, ở mức độ sơ cấp thì là xá lợi. Ba bộ phận này có liên quan lẫn nhau, bởi vì thông mạch mới có thể mở năm luân xa, mới có thể dùng minh điểm để thành Phật. Đây là điểm rất đặc thù trong Mật giáo.