Cửu tiết Phật phong
Giảng pháp: Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn Thời gian: N/A Địa điểm: N/A Biên dịch: Ban Biên dịch và Truyền thông Upala Việt Nam
Công đức tu pháp
Liên Sinh Hoạt Phật không quản ngại một lần nữa giải thích rõ về pháp Cửu tiết Phật phong. Thật ra, lợi ích thù thắng của pháp Cửu tiết Phật phong là không thể xem thường.
Pháp Cửu tiết Phật phong này có thể lần lượt khiến cho tất cả nghiệp chướng bệnh tật, phiền não vô minh đều hóa thành khí đen, theo hơi thở thoát ra ngoài.
Và pháp Cửu tiết Phật phong hít vào ánh sáng trắng, có thể tương ứng pháp thân Như Lai ở khắp mọi nơi, chính là sáu đại không còn trở ngại, không-hữu viên dung, hấp thu lẫn nhau, mọi thứ đều tự tại, ở đây là dùng “phong đại” để gia trì cho lực của mình. Pháp thân Như Lai và hành giả có sự tương thông thần kỳ về hơi thở. Pháp Cửu tiết Phật phong là hít trắng thở đen, chính là nhận lấy ánh sáng của Phật, gột sạch tội chướng.
Hành trì pháp Cửu tiết Phật phong tức là hít vào ánh sáng trắng của sự dung hợp giữa công đức trí huệ và thần thông lực, đi vào trong thân hành giả, gột sạch tội chướng tất cả các đời của hành giả, máu mủ bệnh tật, vi khuẩn ô uế, những nơi tắc nghẽn đều thông, thậm chí tất cả bệnh ma, tất cả phiền não, tất cả vô minh, tất cả tình cảm yêu thương thầm kín cũng sẽ được Phật quang quét sạch, hóa thành khói đen, bài trừ ra ngoài cơ thể. Pháp này có đại pháp lực bất khả tư nghì.
Pháp Cửu tiết Phật phong có thể đắc tướng thanh tịnh, thân tâm thanh tịnh, đặc biệt là tướng thanh tịnh, bởi vì sau khi thân tâm thanh tịnh rồi thì tự nhiên có thể có đầy đủ mọi tướng đẹp trang nghiêm. Tu Cửu tiết Phật phong càng ngày càng có tướng trang nghiêm, là tướng từ bi vốn có của Phật Bồ Tát.
Liên Sinh Hoạt Phật cho rằng vẫn còn có những lợi ích như sau:
- Dùng quán tưởng để dừng vọng niệm, chính là “lấy niệm dừng niệm”.
- “Lấy niệm dừng niệm” có thể đạt đến tinh thần thống nhất, đắc tâm pháp nhập định, tiến nhập kim cương tam muội.
Quán tưởng
Ngồi im, thân tâm thả lỏng. Đầu tiên quán tưởng thân thể mình trong suốt như thủy tinh, và bên trong thân thì có ba ống mạch thẳng đứng song song, rõ ràng như tận mắt nhìn thấy. Đoạn cuối của ba ống mạch này đều bắt đầu từ vị trí dưới rốn bốn lóng tay, ba ống giao nhau, mạch ở giữa thì trên to dưới nhỏ chống thẳng lên đỉnh não, hình dạng giống như cái kèn đồng.
Mạch trái mạch phải và trung mạch song song đi lên trên đầu, sau đó bẻ về phía lỗ mũi.
Sau khi quán tưởng rõ ràng như vậy, lại quán tưởng ánh sáng của chư Phật Bồ Tát đầy ắp hư không, thành ánh sáng trắng lớn, hành giả hít vào tức là đang hít ánh sáng trắng của chư Phật Bồ Tát.
(1) Quán tưởng ánh sáng trắng từ lỗ mũi phải đi vào, khi đến họng thì biến thành ánh sáng đỏ, theo mạch phải đi tới đan điền, sau đó đi ngược lên theo mạch trái, thoát ra từ lỗ mũi trái, lúc này đã trở thành khí đen. (2) Ánh sáng trắng từ lỗ mũi trái đi vào, khi đến họng thì biến thành ánh sáng đỏ, theo mạch trái đi tới đan điền, sau đó đi ngược lên theo mạch phải, thoát ra từ lỗ mũi phải, lúc này đã trở thành khí đen. (3) Ánh sáng trắng đi vào từ cả hai lỗ mũi, khi đến họng thì biến thành ánh sáng đỏ, đi xuống theo mạch hai bên tới đan điền rồi đi vào trung mạch, khí đi ngược lên đến đỉnh luân sau đó lại đi xuống đan điền, từ đây khí chia ra hai mạch, đi lên đến mũi và thoát ra từ hai lỗ mũi, lúc này đã trở thành khí đen. (4) Khí đi vào từ lỗ mũi trái, đi ra từ lỗ mũi phải (như 2). (5) Khí đi vào từ lỗ mũi phải, đi ra từ lỗ mũi trái (như 1). (6) Khí đi vào từ cả hai lỗ mũi (như 3). (7) Khí đi vào từ cả hai lỗ mũi (như 3). (8) Khí đi vào từ lỗ mũi phải, đi ra từ lỗ mũi trái (như 1). (9) Khí đi vào từ lỗ mũi trái, đi ra từ lỗ mũi phải (như 2).
Nghi quỹ
Tu trì Cửu tiết Phật phong thông thường sẽ hành trì ở trước phần nhập Tam ma địa, để mở đường cho nhập Tam ma địa, đây là thói quen của tôi (Lư Sư Tôn), tôi cho rằng nó rất vừa phải. Ngày thường chúng ta cũng có thể luyện tập mọi lúc, lợi ích của nó rất đặc biệt, không thể mô tả hết.
Khẩu quyết
Khẩu quyết lớn của pháp Cửu tiết Phật phong là chậm, mảnh, dài, vì sao? Đạo lý của nó là như sau:
Chậm — vì chậm nên mới có thể định tâm, chậm mới có thể tự tại, khí mới có thể tụ lại, khí tụ lại thì mới có thể thành lớn nhỏ, lớn nhỏ mới bắt đầu có thể thần biến.
Mảnh — vì mảnh nên mới có thể khéo léo, khéo léo mới có thể nhẹ nhàng, nhẹ nhàng thì có thể hoạt bát, ẩn mà lại có thể chạy xa, có thể tùy ý động tĩnh.
Dài — vì dài nên mới có thể nhập tĩnh, tĩnh rồi mới có thể thanh tịnh, thanh tịnh rồi mới bắt đầu có thể tùy ý, có thể đạt đến chỗ thắng lợi, có công đức thù thắng.
Hít thở nhanh, thô, ngắn là hít thở của người bệnh trước khi chết. Còn khẩu quyết lớn của hít thở trong Mật pháp là chậm, mảnh, dài.
Chúng ta biết tám cách ngăn ngừa tai họa của thiền định, tức là lo, mừng, khổ, vui, tìm, đợi, thở ra, hít vào. Tám loại tai họa này là những cái họa bên trong tự thân của hành giả, có tám loại nhiễu loạn này thì không cách nào đạt đến Tứ thiền thiên được.
Vì vậy hô hấp, hít vào thở ra đầu tiên phải học chậm, mảnh, dài, cho đến khi hít thở ra vào giống như không hít thở, tức là đắc đại định Tam ma địa.
Liên Sinh Hoạt Phật truyền tâm yếu khẩu quyết
Sư Tôn khai thị pháp Cửu tiết Phật phong
Hôm nay khi nhập Tam ma địa, có người nào làm Cửu tiết Phật phong không? À, mọi người đều làm Cửu tiết Phật phong. Bản thân tôi mỗi lần cũng đều làm Cửu tiết Phật phong. Cửu tiết Phật phong có ý nghĩa là lặp lại, chủ yếu nhất là dạy bạn làm sao tinh thần chuyên nhất. Bạn chỉ nghĩ đến màu sắc, khí hít vào thì là màu trắng, vào đến bên trong thân thể thì là màu đỏ, thở ra thì biến thành màu đen, nghĩ đến khi đi vào ra sao, đi ra ra sao.
Khi mới bắt đầu, phải quán tưởng Bổn tôn của bạn ở trước mặt bạn, khí bạn thở ra, khí bạn hít vào, thở ra hít vào tức là đang có sự giao lưu luân chuyển khí, luân chuyển thành vòng tuần hoàn, chính là biểu thị khí của bạn và Bổn tôn tương thông với nhau.
Thật ra, đây là một việc rất vĩ đại, các vị tổ sư đã đưa ra pháp này, ý nghĩa chủ yếu nhất chính là giao lưu với vũ trụ, sau đó, trong khi làm việc này thì huấn luyện sự chuyên nhất của bạn, bởi vì tinh thần của bạn hoàn toàn chuyên tâm vào việc vận chuyển khí, tức là luyện cho bạn chỉ nghĩ đến màu sắc, nghĩ đến hít thở, không nghĩ gì khác.
Sau khi bạn làm xong Cửu tiết Phật phong rồi, dòng chảy pháp sẽ đi vào, tràn đầy toàn thân bạn, đạo lý mà các tổ sư Tạng mật truyền pháp Cửu tiết Phật phong chính là ở đây, hoàn toàn là để huấn luyện tinh thần bạn thống nhất.
Kì thực, Cửu tiết Phật phong chính là sự giao lưu giữa vũ trụ và bạn - đại ngã và tiểu ngã. Việc này rất đơn thuần lại cũng rất đơn giản, bạn từ từ hiểu về nó, từ từ làm, bạn sẽ có thể nhập Tam ma địa. Từ hơi thở rất thô biến thành hơi thở rất mảnh, rồi lại biến thành hơi thở rất ẩn mật, trong vô hình bạn dung nhập vào vũ trụ. Chính là đạo lý này.
Phương pháp nhập Tam ma địa có rất rất nhiều, nhưng tôi cho rằng Cửu tiết Phật phong là một phương pháp rất hay. Cửu tiết Phật phong cực kì quan trọng. Tinh thần chuyên nhất!
Tinh thần của bạn rất dễ dàng tập trung thì bạn sẽ rất dễ có được dòng chảy pháp. Giả sử bạn chưa định được, suy nghĩ cứ chạy lung tung, vậy thì đương nhiên không có cách nào có được dòng chảy pháp. Trước kia, Phật Thích Ca Mâu Ni ở trong đạo Bà La Môn, ngài ở Tuyết Sơn sáu năm, hai sư phụ của ngài đều rất thích ngài, vì ngài luôn dễ dàng tập trung tinh thần, rất dễ đến được Tứ thiền, thậm chí rất dễ đến được Phi tưởng phi phi tưởng xứ thiên.
Vì vậy, trong giáo pháp chân chính của yoga Ấn Độ vẫn là từ thiền định, nhập môn từ việc luyện tinh thần chuyên nhất. Thật ra Phật môn cũng thế, thiền định bắt đầu từ tinh thần chuyên nhất. Du già tương ứng, thậm chí giao hòa lẫn nhau giữa vũ trụ, đều là bắt đầu từ tinh thần chuyên nhất.
Muốn tiêu trừ tạp niệm thì tiêu trừ thế nào? Vì bạn đã làm Cửu tiết Phật phong, tự nhiên tạp niệm của bạn sẽ tiêu trừ. Nếu bạn không làm thì bạn sẽ suy nghĩ lung tung ngay, đương nhiên tạp niệm của bạn sẽ chạy lung tung. Cho nên bất luận thế nào, người mới nhập môn nhất định cần làm Cửu tiết Phật phong.
Nhiều biến thành một, một biến thành không có gì.
Khi làm Cửu tiết Phật phong, bạn nghĩ đến màu sắc, nghĩ đến hơi thở, nghĩ đến Bổn tôn, nghĩ đến sự ra vào của khí, sau đó khi dần dần tiến vào sự vi diệu, khi bạn quán tưởng xong thì tất cả đều trống rỗng, dòng chảy pháp sẽ đi vào. Nhiều biến thành một, một hóa thành không. Một hóa thành không tức là cái bình đã rỗng rồi, không khí sẽ ùa vào bên trong bình, chính là đạo lý này.
Nhiều biến thành một, một biến thành không, đây chính là khẩu quyết.
Nhiều, chính là chúng sinh. Một chính là Phật. Không chính là vũ trụ.
Nhiều biến thành một, một lại biến thành không, cũng tức là đã dung hòa làm một với vũ trụ rồi. Từ không biến thành một, tức là phật đi ra từ trong vũ trụ, một lại biến thành nhiều, tức là lại biến thành chúng sinh.
Hồi hướng
Khi chúng ta làm hồi hướng thì cũng như vậy, chúng ta hồi hướng tức là hồi hướng chúng sinh cho Phật, sau đó cầu Phật đến độ chúng sinh, đây là một dạng giao lưu. Hồi hướng chúng sinh thành Phật, sau đó cầu Phật đến độ chúng sinh, đây chính là hồi hướng.
Hôm nay tôi làm xong Cửu tiết Phật phong, toàn bộ dòng chảy pháp liền đổ xuống, liền dội lên đỉnh đầu. Thật ra khi niệm tâm chú A Di Đà Phật thì đã là đang tiếp nhận quán đảnh rồi. Khi niệm chú Vãng sinh, dòng chảy pháp đã tràn đầy rồi.
Cho nên, chúng ta tu hành, thứ nhất: tinh thần nhất định phải chuyên nhất, sau đó lại hóa thành không, tức là tan vào vũ trụ. Cửu tiết Phật phong, rất hay! Ngày thường bạn có thể luyện tập, chính là phương pháp tốt nhất để luyện tập tinh thần chuyên nhất.
Trước kia Sư Tôn đã từng nói bước khởi đầu quan trọng nhất của tu hành là Cửu tiết Phật phong. Mọi người đã thực hành Cửu tiết Phật phong rồi hay chưa? Ở Trung Quốc đại lục thì gọi là “nắm vững”, bạn đã nắm vững Cửu tiết Phật phong hay chưa? Trong số các bạn ai đã tập Cửu tiết Phật phong trên nửa năm xin giơ tay? Ai đã tu một năm? Tôi nhìn thấy có một người giơ tay. Pháp này khó có lắm đó! Người khác đều không có cách nào tu được pháp Đại viên mãn, Cửu tiết Phật phong chỉ là pháp cơ sở nhất của pháp Đại viên mãn thôi, các bạn chưa tu được nửa năm hoặc một năm thì nói Mật giáo cái gì chứ? Nói Nhị quán, Nội pháp cái gì chứ? Cửu tiết Phật phong, Kim cang tụng, Bảo bình khí, ba pháp này đều phải biết, tu khí thì đầu tiên phải tu Cửu tiết Phật phong. Bạn nói bạn tu khí mà không biết Cửu tiết Phật phong thì cơ bản là bạn đang bốc phét.
Có một câu truyện cười thế này: “Chồng ơi, vì sao mỗi lần tắm xong em đều cảm thấy mình đặc biệt xinh đẹp hơn nhỉ?” Chồng liền trả lời: “Bởi vì não của em bị úng nước.” Vợ rất tức giận: “Cút!”
Thân thể của chúng ta nhất định phải “tấn khí”, bạn cho rằng đây chính là việc hít thở bình thường, không sai, đó là thổ nạp, thổ tức là thở ra, nạp tức là hít vào, học võ công cũng phải học thổ nạp, luyện khí chính là phải luyện thổ nạp. Cửu tiết Phật phong chính là hít thở hoàn toàn.
Tôi lại giảng lại một lần nữa về Cửu tiết Phật phong, tương đối kĩ càng, bình thường tôi rất ít khi giảng cho mọi người, tôi từng nói qua rồi, chỉ là một lúc sau là mọi người cho qua luôn. Khi bắt đầu, bạn ngồi thẳng ngay ngắn, ví dụ ngồi tư thế hoa sen, ngồi vắt một chân, ngồi vắt hai chân, ngồi tùy ý, bạn cần ngồi yên, giữ thân thẳng. Bạn hãy nhìn chính mình, bản thân mình chỉ là một cái vỏ mà thôi, toàn bộ bên trong đều rỗng, chỉ có một trung mạch đi từ lỗ đỉnh đầu đến mật luân. Ngoài ra còn có một mạch phải, từ lỗ mũi phải đi xuống đến tề luân, nối với trung mạch, rồi lại từ mạch trái đi lên đến lỗ mũi trái. Chính xác là như vậy, ở giữa thì thẳng, hai bên có mạch trái mạch phải, ba mạch gặp nhau ở vị trí luân xa rốn.
Cửu tiết Phật phong tổng cộng có chín tiết, thật ra chỉ có ba điểm quan trọng, khi mới luyện không thể dùng ý nghĩ để kiểm soát hít và thở của mình, không có cách nào làm được, cho nên phải dùng ngón tay. Bạn quán tưởng Bổn tôn ở trước mặt, Bổn tôn chính xác là ở đối diện với bạn, ngồi tư thế giống như bạn. Mỗi người các bạn đều tu pháp Bổn tôn mà! Bạn quán tưởng lỗ mũi của Bổn tôn phóng ra ánh sáng trắng, từ lỗ mũi phải của bạn đi vào đến mạch phải, sau đó chuyển sang mạch trái và đi lên đến lỗ mũi trái và đi ra ngoài. Khi bắt đầu phải làm thế nào? Bạn cần tu mạch phải, vậy thì bạn lấy ngón tay út ấn vào lỗ mũi trái. Bạn quán tưởng lỗ mũi của Bổn tôn phóng ra ánh sáng trắng đi vào lỗ mũi phải của bạn, dùng ý nghĩ để tưởng tượng khí ở trong thân thể bạn đi một vòng đến mạch trái, từ mạch trái đi lên, sau khi đến lỗ mũi trái thì thở ra ngoài. Tiếp theo dùng ngón tay út ấn lên lỗ mũi phải, thả lỏng lỗ mũi trái mà vừa nãy bạn đã ấn vào, sau đó lại hít vào, động tác này là mảnh, chậm, dài. Rất mảnh! Rất chậm! Rất dài! Vì sao phải mảnh? Bởi vì mảnh thì mới có thể tinh. Dùng não của bạn để quán tưởng ánh sáng trắng, hít vào đi một vòng, đi ra thì biến thành ánh sáng đen, khí màu đen tản ra ngoài. Nếu là đi vào từ lỗ mũi trái thì ấn lên lỗ mũi phải (Sư Tôn thị phạm), thở ra thì là khí đen. Như vậy đây đã là hai tiết của Cửu tiết Phật phong rồi.
Tiếp theo, bạn phải nhìn hai lỗ mũi của Bổn tôn đều hiện ra ánh sáng trắng, bạn hít ánh sáng vào, bạn ấn vào lỗ mũi, lúc này hai đường ánh sáng tập hợp lại tại tề luân, xung lên trung mạch, xung lên đỉnh, không thông ra ngoài cho nên lại đi xuống, rồi phân ra đi theo mạch trái mạch phải, thả lỏng hai tay, khí đi ra từ hai lỗ mũi, biến thành khí màu đen.
Hồi thứ hai thì chính là đảo ngược lại, đi vào từ lỗ mũi trái, đi ra từ lỗ mũi phải (Sư Tôn thị phạm). Tiếp theo lại đi vào từ lỗ mũi phải, đi ra từ lỗ mũi trái (Sư Tôn thị phạm). Tiếp đó, đi vào từ hai lỗ mũi, rồi lại đi ra từ hai lỗ mũi (Sư Tôn thị phạm).
Hồi thứ ba, từ hai lỗ mũi đi vào, từ hai lỗ mũi đi ra; từ lỗ mũi phải đi vào, từ lỗ mũi trái đi ra; cuối cùng từ lỗ mũi trái đi vào, từ lỗ mũi phải đi ra. Vậy tổng cộng là chín tiết. Mỗi một tiết đều làm cực kì mảnh, cực kì chậm, cực kì dài, thời gian cực kì dài. Mảnh, chậm, dài chính là bí quyết. Cái gọi là dài tức là hít thở hoàn toàn. Hít thở bình thường của chúng ta là khi hít vào chỉ đến ngực, sau đó lập tức thở ra. Cái gọi là hít thở hoàn toàn chính là giống như thế này (Sư Tôn thị phạm). Cần phải làm như thế này nửa năm đến một năm, lúc này, mỗi khi bạn hít khí vào đều sẽ có rất nhiều khí, có ba lần khí đều đi qua trung mạch, sau đó đi lên trên (xung đỉnh), rồi lại đi xuống, bởi vì bên trên không thông cho nên khí lại đi xuống, rồi đi ra từ hai lỗ mũi, đây chính là Cửu tiết Phật phong.
Cửu tiết Phật phong có lợi ích gì? Đương nhiên có rất nhiều lợi ích. Thầy giáo hỏi học sinh: “Ở đây có hai con chim, một con chim én, một con chim sẻ, ai có thể chỉ ra con nào là chim én, con nào là chim sẻ?” Người nghiên cứu về chim sẽ biết chim sẻ và chim én rất dễ phân biệt, học sinh thì đương nhiên không hiểu. Học sinh nói: “Con không chỉ ra được, nhưng con biết đáp án.” Thầy giáo liền hỏi trò: “Trò cứ nói ra xem nào.” Học sinh nói: “Bên cạnh con chim én chính là con chim sẻ, bên cạnh con chim sẻ chính là con chim én.” Không hề sai mà! Câu trả lời này rất hay, mặc dù cậu học trò không nhận ra được thế nào là chim én, thế nào là chim sẻ. Bây giờ mạch trái, mạch phải cũng có cùng một vấn đề, nếu bạn hiểu phương pháp vận dụng Cửu tiết Phật phong, bạn cũng không cần phải để ý mạch trái, mạch phải, ấn lỗ mũi trái, chỉ cần quán tưởng Bổn tôn phóng ánh sáng trắng, từ lỗ mũi phải hít vào (Sư Tôn thị phạm), khí đầy ắp rồi, sau đó lại đi ra, ánh sáng trắng đi vào, khí đen đi ra. Ánh sáng trắng đi vào, thông qua toàn thân bạn, ánh sáng đen lại đi ra, tượng trưng cho nghiệp chướng của bạn, phiền não của bạn và mọi chướng ngại của bạn đều được thở ra toàn bộ. Ở đây chính là một phương pháp dùng khí để rửa sạch phiền não và nghiệp chướng của bạn.
Cái này cần tu bao lâu? Cần tu nửa năm đến một năm. Bởi vì khi mới bắt đầu, bạn không có cách nào dùng ý niệm để điều khiển, giống như Sư Tôn bây giờ có thể dùng ý niệm để điều khiển, tôi quán tưởng Bổn tôn ở trước mặt, còn mình thì ở đây, thật ra tôi chỉ dùng một lỗ mũi để hít thở, ý niệm nằm tại lỗ mũi phải, hít vào, còn lỗ mũi trái thì đã đóng lại rồi, tôi có thể dùng phương pháp như vậy, cuối cùng thì tự do rồi. Đi vào từ lỗ mũi trái, đi ra từ lỗ mũi phải, đi vào từ lỗ mũi phải, đi ra từ lỗ mũi trái, đi vào từ hai lỗ mũi, đi ra từ hai lỗ mũi. Khi bạn có thể tự do vận dụng, bạn sẽ hiểu được bí quyết, tất cả đều biết hết. Bạn có thể dùng ý niệm để điều khiển khí, ánh sáng trắng đi vào từ lỗ mũi phải, đi một vòng, khí đen đi ra từ lỗ mũi trái; ánh sáng trắng đi vào từ lỗ mũi trái, đi một vòng, khí đen đi ra từ lỗ mũi phải; hai đường ánh sáng trắng đi vào từ hai lỗ mũi, đi một vòng, lên trên xung đỉnh, xuống dưới đến tề luân, lại đi một vòng, khí đen đi ra ngoài từ hai lỗ mũi. Nếu bạn thường xuyên mỗi ngày luyện hít thở hoàn toàn như thế này, thứ nhất, thân thể của bạn sẽ khỏe mạnh. Bạn đang hít thở hoàn toàn mà! Bạn không chỉ có hít thở bình thường, rất ngắn ngủn, hít thở của chúng ta bây giờ là rất ngắn, chỉ từ mũi đến phổi thôi, có khả năng chỉ đến được họng mà thôi, không đến được tề luân. Có thể đến được tề luân là hít thở hoàn toàn, sau đó bạn có thể hát như thế này, tức là dùng đan điền để hát. Bình thường chúng ta hát giọng gió là dùng họng để hát, bởi vì khí không đến được đan điền. Khi khí của bạn có thể đến đan điền, sau này bạn sẽ trở thành giọng nam cao, tề luân của bạn sẽ hát ra. Thân thể bạn sẽ khỏe mạnh, hít thở hoàn toàn chính là hít thở sâu. Chúng ta thường nói đi vào trong rừng sâu, hít thở bầu không khí trong lành, hít thở thật sâu, hít vào thật sâu rồi lại thở ra. Thật ra Cửu tiết Phật phong cũng giống như hít thở sâu, mỗi ngày bạn đều hít thở sâu, lúc này khí của bạn sẽ dần dần được bồi dưỡng, khí ở đan điền đã có rồi. Bạn dùng khí này thì có thể thông trung mạch, cho nên, Cửu tiết Phật phong là một pháp vô cùng quan trọng, tu Mật giáo không thể không có Cửu tiết Phật phong.
Ngày xưa khi tôi dạy mọi người tu pháp, tôi đều có dạy người dẫn chương trình nói một câu: “Chúng ta tu Cửu tiết Phật phong sau đó nhập Tam ma địa.” Có không? Ngày xưa là như vậy. Bây giờ, người dẫn chương trình đã “rẹt”, cắt bỏ luôn rồi, trực tiếp nhập Tam ma địa luôn. Được! Nhập thế nào đây? Bởi vì bạn buộc phải tập trung tinh thần, bạn biết luyện “mũi phải vào, mũi trái ra, mũi trái vào, mũi phải ra, hai mũi vào, hai mũi ra”, là đang luyện cái gì không? Chính là luyện tinh thần thống nhất đó. Có chín lần luyện cho tinh thần tập trung, sau khi tinh thần bạn tập trung rồi thì mới có thể định được. Và định rồi thì mới có thể sản sinh trí huệ. Dạy mọi người làm Cửu tiết Phật phong sau đó nhập Tam ma địa là đúng, phải làm Cửu tiết Phật phong trước, để mọi người tập trung tinh thần. Bình thường bạn là người có tinh thần tán loạn, hoặc là người không dùng đến não, thường xuyên nghĩ lung tung, thầy giáo đang giảng bài, thần trí của bạn không rõ đã bay đi đâu rồi, có một loại bệnh là như vậy, tinh thần không cách nào tập trung được, luyện Cửu tiết Phật phong có thể chữa được bệnh này. Bạn dùng ý niệm để quán tưởng, phải - trái, trái - phải, cả hai; bên phải đi vào, bên trái đi ra, bên trái đi vào, bên phải đi ra, cả hai đi vào, cả hai đi ra; sau đó lại bên trái đi vào, bên phải đi ra, bên phải đi vào, bên trái đi ra, cả hai đi vào, cả hai lại đi ra; hai bên đi vào, hai bên đi ra, bên phải đi vào, bên trái đi ra, bên trái đi vào, bên phải đi ra. Nếu bạn thường xuyên làm như vậy, não bạn tập trung vào việc này, đây là kỹ thuật để tập trung tinh thần.
Trong giờ lên lớp ở trường học, mắt nhìn giáo viên, tay không biết đang làm cái gì, có loại bệnh như vậy, bởi vì khi giáo viên đang bảo bạn điều gì đó, bạn căn bản không có cách nào tập trung tinh thần để nghe lời giáo viên giảng được, não bạn thường xuyên chạy đến nơi khác. Bạn luyện Cửu tiết Phật phong chính là bước đầu để luyện tinh thần chuyên nhất. Nếu không làm được kỹ thuật tập trung tinh thần này thì còn tu Nội pháp gì chứ? Nội pháp cũng không tu nổi đâu! Nội pháp chủ yếu là tu khí mà. Nhưng căn bản là bạn không có nguyên khí, cho nên Cửu tiết Phật phong là vô cùng quan trọng.
Chú ý: Đệ tử quy y Chân Phật Tông đều có thể tập Cửu tiết Phật phong. Nếu muốn, bạn vẫn có thể xin quán đảnh riêng pháp này.