📜

Phật Mẫu Khổng Tước Minh Vương niệm tụng pháp

image

Phật Mẫu Khổng Tước Minh Vương niệm tụng pháp

Giảng pháp: Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn Thời gian: N/A Địa điểm: N/A Biên dịch: Ban Biên dịch và Truyền thông Upala Việt Nam

Chú ý: Chưa nhận quán đảnh, xin đừng tu pháp!

Mở đầu:

  • Quán Không.
  • Quán tưởng Căn bản Truyền thừa Thượng sư trụ tại đỉnh đầu phóng quang gia trì đồng tu.
  • Quán tứ vô lượng tâm.
  • Làm thủ ấn đánh thức: vỗ tay 2 lần, bắt chéo hai tay, búng ngón tay.

Phần 1: Niệm chú thanh tịnh:

Tịnh khẩu: Ôm xiêu-li xiêu-li ma-ha xiêu-li xiêu-xiêu-li sô-ha. Tịnh thân: Ôm xiêu-tô-li xiêu-tô-li xiêu-mô-li xiêu-mô-li sô-ha. Tịnh ý: Ôm wa-zư-la đam hơ-hơ hùm. An Thổ Địa chân ngôn: Na-mô sa-man-tô mô-thô-nam ôm đu-ru đu-ru tê-wấy sô-ha.

Phần 2: Niệm chú triệu thỉnh

Ôm ah hùm sô-ha. (3 biến)

Phụng thỉnh: Nam mô Căn bản Truyền thừa Thượng sư Liên Sinh Hoạt Phật. Nam mô Đại Bạch Liên Hoa Đồng Tử. Nam mô Hoa Quang Tự Tại Phật. Nam mô Chân Phật Tông lịch đại truyền thừa tổ sư. Nam mô Phật Mẫu Đại Khổng Tước Minh Vương. (Các phân đường ở các địa phương có thể chiếu theo các vị Phật, Bồ Tát, Kim Cương Hộ Pháp được thờ phụng tại đàn thành của mình mà lần lượt phụng thỉnh.) Nam mô đại ân Chân Phật Tông căn bản lịch đại tổ sư, nguyện mọi chúng sinh được an lạc. Nam mô Ngũ Phật Bổn tôn và đàn thành, nguyện mọi chúng sinh thoát mọi khổ. Nam mô thập phương tam thế tất cả chư Phật, nguyện mọi chúng sinh luôn từ bi và vui vẻ. Nam mô Tam Tạng thập nhị bộ chính pháp, nguyện mọi chúng sinh buông bỏ tâm phân biệt. Nam mô thập phương tam thế tất cả Thánh - Hiền - Tăng, nguyện mọi chúng sinh đắc chính giác. Nam mô Chính Giác Hồng Quán Thánh Miện Kim Cương Thượng Sư Liên Sinh Tôn giả, nguyện con và lục đạo chúng sinh trong sát-na đốn ngộ chứng vô thượng giác, tiếp tục quy về Liên Sinh Phật địa.

Phần 3: Đại lễ bái

Một: bái Căn bản Truyền thừa Thượng sư và thập phương tam thế tất cả chư Phật - kết thủ ấn Phật Kham (tháp Phật)

Quán tưởng ở phía trên trước mặt mình có Căn bản Truyền thừa Thượng sư, lịch đại truyền thừa tổ sư, tám đại Bổn tôn, thập phương tam thế tất cả chư Phật, tất cả Bồ Tát Ma Ha Tát, tất cả Hộ Pháp Kim Cương, Hộ Pháp Long Thiên, xuất hiện như muôn nghìn vì sao lấp lánh đầy khắp hư không.

Dùng thủ ấn chạm vào thiên tâm (vị trí giữa hai lông mày), quán tưởng thiên tâm của Căn bản Truyền thừa Thượng sư phóng ra một vệt ánh sáng trắng đi vào thiên tâm của chính mình. Dùng thủ ấn chạm vào họng, quán tưởng vị trí họng của Căn bản Truyền thừa Thượng sư phóng ra một vệt ánh sáng đỏ đi vào họng của mình. Dùng thủ ấn chạm vào tâm luân, quán tưởng tâm luân của Căn bản Truyền thừa Thượng sư phóng ra một vệt ánh sáng lam đi vào tâm luân của hành giả. Lại dùng thủ ấn chạm vào thiên tâm, giải ấn. Quán tưởng thân thể của mình nằm trên mặt đất để lạy hết Căn bản Truyền thừa Thượng sư và chư Phật mười phương.

Hai: bái chư Bồ Tát - kết thủ ấn Liên Hoa (hoa sen)

Cũng quán tưởng như trên. Cách dùng thủ ấn cũng giống như trên. Lạy hết tất cả Bồ Tát Ma Ha Tát.

Ba: bái Hộ Pháp Kim Cương - kết thủ ấn Tam Xoa Xử (chày ba chấu)

Cũng quán tưởng như trên. Cách dùng thủ ấn cũng giống như trên. Lạy hết tất cả Hộ Pháp Kim Cương, Hộ Pháp Long Thiên.

Bốn: khấu đầu - thủ ấn bình đẳng

Dùng thủ ấn cúi lạy một cái, rồi chạm vào thiên tâm giải ấn.

(Quán tưởng chi tiết có liên quan đến đại lễ bái, xin tham khảo cuốn “Mật giáo đại quang hoa” - giảng thuyết tỉ mỉ về nghi quỹ tu trì Chân Phật Mật Pháp hoàn chỉnh.)

Phần 4: Đại cúng dường

Kết ấn cúng dường: hai ngón áp út giơ thẳng. Hai ngón giữa đan chéo nhau. Hai ngón út đan chéo nhau. Hai ngón trỏ móc và đè hai ngón giữa xuống. Hai ngón cái đè lên hai ngón út. Kết ấn đặt trước ngực. Sau khi quán tưởng xong thì chạm vào thiên tâm giải ấn.

Quán tưởng cúng dường như sau: quán tưởng cúng phẩm ở trước đàn thành biến hóa thành hàng ngang, sau đó lại biến thành một mặt phẳng, nhiều vô lượng vô biên. Sau đó lại biến thành đầy ắp hư không vũ trụ. Thành tâm cúng dường toàn bộ đến Căn bản Truyền thừa Thượng sư, lịch đại truyền thừa tổ sư, tám đại Bổn tôn, thập phương tam thế tất cả chư Phật, tát cả Bồ Tát Ma Ha Tát, tất cả Hộ Pháp Kim Cương, Hộ Pháp Long Thiên.

(Quán tưởng chi tiết có liên quan đến đại cúng dường, xin tham khảo cuốn “Mật giáo đại quang hoa” - giảng thuyết tỉ mỉ về nghi quỹ tu trì Chân Phật Mật Pháp hoàn chỉnh.)

Đọc bài kệ cúng dường:

Tu Di tứ châu cùng nhật nguyệt Hóa mọi trân bảo cúng dường Phật Trân quý kì diệu bao công đức Tiêu nghiệp cấp tốc chứng bồ đề.

Niệm chú cúng dường: Ôm sa-ơ-wa ta-tha-ga-ta i-ta-mu gu-ru na-na mên-ta-la kham ni-ri-yê ta-ya-mi.

Phần 5: Tứ quy y

Quán tưởng quán đảnh: quán tưởng Căn bản Truyền thừa Thượng sư, tổ sư truyền thừa các đời, tất cả chư Phật, pháp bảo, tăng bảo, kết hợp lại thành ánh sáng trắng lớn quán đảnh cho hành giả.

Niệm chú tứ quy y: (3 biến) Na-mô gu-ru pây. Na-mô Đại Khổng Tước Minh Vương Phật. Na-mô Đại Khổng Tước Minh Vương kinh. Na-mô Khổng Tước Minh Vương hải hội quyến thuộc.

(Khai thị có liên quan đến quy y và sức mạnh nương dựa duy nhất vào dòng truyền thừa, xin tham khảo cuốn “Mật giáo đại quang hoa” - giảng thuyết tỉ mỉ về nghi quỹ tu trì Chân Phật Mật Pháp hoàn chỉnh.)

Phần 6: Bia giáp hộ thân

Kết thủ ấn Tam Xoa Xử, đặt thủ ấn trước trán. Niệm chú: Ôm bua-rưa lan chưa-li. (7 biến) Quán tưởng phòng hộ: quán tưởng Hộ Pháp, Kim Cương thờ phụng tại đàn thành biến hóa thành bốn vị, ở trước mặt, sau lưng, hai bên trái phải để bảo vệ cho hành giả. Dùng thủ ấn chạm vào trán, họng, tim, vai trái, vai phải, sau đó chạm vào thiên tâm giải ấn.

Phần 7: Niệm Cao Vương Quan Thế Âm Chân Kinh

Quan Thế Âm Bồ Tát. Nam mô Phật. Nam mô Pháp. Nam mô Tăng. Phật quốc hữu duyên. Phật pháp tương nhân. Thường lạc ngã tịnh. Hữu duyên Phật pháp.

Nam mô Ma ha bát nhã ba la mật. Thị đại thần chú. Nam mô Ma ha bát nhã ba la mật. Thị đại minh chú. Nam mô Ma ha bát nhã ba la mật. Thị vô thượng chú. Nam mô Ma ha bát nhã ba la mật. Thị vô đẳng đẳng chú.

Nam mô Tịnh Quang Bí Mật Phật. Pháp Tạng Phật. Sư Tử Hống Thần Túc U Vương Phật. Phật Cáo Tu Di Đăng Vương Phật. Pháp Hộ Phật. Kim Cương Tạng Sư Tử Du Hí Phật. Bảo Thắng Phật. Thần Thông Phật. Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. Phổ Quang Công Đức Sơn Vương Phật. Thiện Trụ Công Đức Bảo Vương Phật. Quá khứ - thất Phật. Vị lai hiền kiếp - thiên Phật. Thiên ngũ bách Phật. Vạn ngũ thiên Phật. Ngũ bách Hoa Thắng Phật. Bách ức Kim Cương Tạng Phật. Định Quang Phật.

Lục phương lục Phật danh hiệu: Đông phương Bảo Quang Nguyệt Điện Nguyệt Diệu Tôn Âm Vương Phật. Nam phương Thụ Căn Hoa Vương Phật. Tây phương Tạo Vương Thần Thông Diễm Hoa Vương Phật. Bắc phương Nguyện Điện Thanh Tịnh Phật. Thượng phương Vô Số Tinh Tấn Bảo Thủ Phật. Hạ phương Thiện Tịch Nguyệt Âm Vương Phật. Vô lượng chư Phật. Đa Bảo Phật. Thích Ca Mâu Ni Phật. Di Lặc Phật. A Súc Phật. Di Đà Phật.

Trung ương nhất thiết chúng sinh. Tại Phật thế giới trung giả. Hành trụ ư địa thượng. Cập tại hư không trung. Từ ưu ư nhất thiết chúng sinh. Các lệnh an ổn hưu tức. Trú dạ tu trì. Tâm thường cầu tụng thử kinh. Năng diệt sinh tử khổ. Tiêu trừ chư độc hại.

Nam mô Đại Minh Quan Thế Âm, Quan Minh Quan Thế Âm, Cao Minh Quan Thế Âm, Khai Minh Quan Thế Âm, Dược Vương Bồ Tát, Dược Thượng Bồ Tát, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Phổ Hiền Bồ Tát, Hư Không Tạng Bồ Tát, Địa Tạng Vương Bồ Tát. Thanh Lương Bảo Sơn Ức Vạn Bồ Tát. Phổ Quang Vương Như Lai Hóa Thắng Bồ Tát.

Niệm niệm tụng thử kinh. Thất Phật Thế Tôn. Tức thuyết chú viết: “Li-pô, li-pô-tê, ki-ô, ki-ô-tê, tô-luô-ni-tê, ni-a-la-tê, pi-li-ni-tê, mua-hưa-cha-tê, chân-linh, chiên-tê, sô-ha”. (7 biến)

Phần 8: Niệm thêm chú vãng sinh

Na-mô a-mi-tô-pô-yê tô-tha-ga-tô-yê Tô-tây-ya-tha A-mi-ni-tô pô-pi A-mi-ni-tô si-tam pô-pi A-mi-ni-tô pi-ka-ran-tê A-mi-ni-tô pi-ka-ran-tô Ka-mi-ni ka-ka-na Chê-tô ka-ni sô-ha. (7 biến)

Niệm kệ tứ vô lượng tâm:

Nguyện hết thảy chúng sinh có đầy đủ niềm vui và nguyên nhân của niềm vui, là từ vô lượng. Nguyện hết thảy chúng sinh thoát ly đau khổ và nguyên nhân đau khổ, là bi vô lượng. Nguyện hết thảy chúng sinh vĩnh viễn sống trong an vui không đau khổ, là hỉ vô lượng. Nguyện hết thảy chúng sinh không còn yêu ghét, sống trong bình đẳng, là xả vô lượng.

Phần 9: Niệm tâm chú Căn bản Truyền thừa Thượng sư

Ôm gu-ru lién-shâng sit-đi hùm. (108 biến)

Phần 10: Kết ấn và Quán tưởng

image

Kết ấn:

Phật Mẫu Đại Khổng Tước Minh Vương ấn (ấn nội phộc). Đầu tiên kết ấn nội phộc, sau đó hai ngón út và hai ngón trỏ duỗi ra chạm vào nhau, tay ấn đặt trước ngực. (Ngón tay cái là đầu của chim khổng tước, ngón út là cánh của chim khổng tước, ở giữa là thân mình của chim khổng tước.)

Quán tưởng:

Đầu tiên quán không, niệm chú quán không: Ôm sư-pa-wa su-ta sa-ơ-wa ta-ơ-ma sư-pa-wa su-tô hằng. (3 biến)

(1) Trên mặt biển lớn, trời xanh vạn dặm không mây, đầu tiên xuất hiện đôi cánh khổng tước, sau đó bên trong đôi cánh khổng tước có một chủng tử chữ “Yu” (tiếng Phạn) màu trắng, sau đó biến hóa thành một con chim khổng tước vua màu vàng kim.

image

(2) Lại quán tưởng trên lưng khổng tước có một chủng tử chữ “Pan” (tiếng Phạn) màu trắng biến hóa thành hoa sen trắng.

image

(3) Trên hoa sen trắng hiện rõ một chủng tử chữ “Mo” (tiếng Phạn) màu vàng kim hoặc màu trắng xoay chuyển biến hóa thành Khổng Tước Minh Vương bốn tay màu vàng kim, màu trắng hoặc hỗn hợp màu vàng kim và trắng, đầu đội mũ Ngũ Phật.

image

Cánh tay phải thứ nhất của ngài cầm hoa sen trắng, cánh tay phải thứ hai cầm quả câu duyên màu đỏ, cánh tay trái thứ nhất cầm quả cát tường màu vàng, cánh tay trái thứ hai cầm lông chim khổng tước.

(4) Lại quán tưởng thiên tâm của Khổng Tước Minh Vương phóng ra một đường ánh sáng trắng, chiếu thẳng đến thiên tâm của hành giả. Họng của Khổng Tước Minh Vương phóng ra một đường ánh sáng đỏ, chiếu thẳng đến họng của hành giả. Tim của Khổng Tước Minh Vương phóng ra một đường ánh sáng xanh lam, chiếu thẳng đến tim của hành giả. Ba ánh sáng trắng, đỏ, lam hòa nhập vào thân tâm của hành giả.

Phần 11: Trì tâm chú Khổng Tước Minh Vương

Cầm chuỗi hạt quán tưởng:

(Hai tay cầm chuỗi hạt đặt trước ngực, khi niệm dùng ngón tay cái để lần hạt.) Quán tưởng tay trái thành chuông kim cương, quán tưởng tay phải thành chày kim cương, quán tưởng hạt Phật đầu thành Đa Bảo Phật tháp, quán tưởng bốn hạt lớn hơn ở giữa thành Tứ Đại Thiên Vương, quán tưởng sợi tua rua thành liên hoa thủ (Phật thủ - bàn tay Phật), quán tưởng sợi dây xuyên chuỗi hạt thành vòng ánh trắng của bản tính Kim Cang Tát Đỏa. Khi trì chú, mỗi khi lần một hạt thì đều quán tưởng thành một vị Khổng Tước Minh Vương đến trước mặt mình.

Chú ngữ:

Ôm mô-yu-li cơ-la-ti sô-ha. (108 biến)

Phần 12: Làm Cửu tiết Phật phong, nhập Tam ma địa

Cửu tiết Phật phong:

(1) Quán tưởng ánh sáng trắng từ lỗ mũi phải đi vào, khi đến họng thì biến thành ánh sáng đỏ, theo mạch phải đi tới đan điền, sau đó đi ngược lên theo mạch trái, thoát ra từ lỗ mũi trái, lúc này đã trở thành khí đen. (2) Ánh sáng trắng từ lỗ mũi trái đi vào, khi đến họng thì biến thành ánh sáng đỏ, theo mạch trái đi tới đan điền, sau đó đi ngược lên theo mạch phải, thoát ra từ lỗ mũi phải, lúc này đã trở thành khí đen. (3) Ánh sáng trắng đi vào từ cả hai lỗ mũi, khi đến họng thì biến thành ánh sáng đỏ, đi xuống theo mạch hai bên tới đan điền rồi đi vào trung mạch, khí đi ngược lên đến đỉnh luân sau đó lại đi xuống đan điền, từ đây khí chia ra hai mạch, đi lên đến mũi và thoát ra từ hai lỗ mũi, lúc này đã trở thành khí đen. (4) Khí đi vào từ lỗ mũi trái, đi ra từ lỗ mũi phải (như 2). (5) Khí đi vào từ lỗ mũi phải, đi ra từ lỗ mũi trái (như 1). (6) Khí đi vào từ cả hai lỗ mũi (như 3). (7) Khí đi vào từ cả hai lỗ mũi (như 3). (8) Khí đi vào từ lỗ mũi phải, đi ra từ lỗ mũi trái (như 1). (9) Khí đi vào từ lỗ mũi trái, đi ra từ lỗ mũi phải (như 2).

Quán tưởng Nhập ngã:

(1) Quán tưởng Bổn tôn trụ tại Phạn huyệt trên đỉnh đầu hành giả. (2) Bên trong thân mình, hoa sen trên tâm luân ở trung mạch nở ra, trên hoa sen có một đĩa mặt trăng, trong đĩa mặt trăng có chủng tử tự của Bổn tôn (chữ Mo), chủng tử tự phóng quang. (3) Quán tưởng Bổn tôn ở đỉnh đầu biến thành một hạt ngọc ánh sáng to cỡ hạt gạo, từ Phạn huyệt đi vào trong trung mạch của mình, thuận theo trung mạch đi thẳng xuống, tới tâm luân thì dừng lại tại hoa sen ở tâm luân. (4) Bổn tôn tại hoa sen ở tâm luân của mình từ từ biến to ra, cho tới khi to bằng chính mình. Quán tưởng chính mình biến thành Bổn tôn giống y hệt. Bản thân chính là Bổn tôn, không hai không khác.

Quán tưởng Ngã nhập:

Quán tưởng chính mình là Bổn tôn, từ trung mạch đi lên và thoát ra, tiến nhập vào trong hư không, dung nhập vào biển ánh sáng của vũ trụ. Quên hết toàn bộ bản thân mình (tọa vong) bằng cách tiến nhập vào trong hư không, tiến nhập vào ý thức vũ trụ, tiến nhập vào biển ánh sáng, bản thân không còn nữa, hoàn toàn hòa tan vào trong hư không và biển ánh sáng của vũ trụ (ngã nhập). Ý thức vũ trụ chính là ý thức của mình. Đàn thành và vũ trụ tỏa ánh sáng rực rỡ. Nếu không thể ngồi tọa vong, lập tức quán tưởng bản thân mình là Bổn tôn Phật Mẫu Khổng Tước Minh Vương, sau khi quán tưởng rõ ràng thì quên luôn chính mình, lại tiến nhập vào trong hư không. “Nhất chỉ nhất quán” như vậy gọi là “chỉ quán song vận”.

Quán đếm hơi thở:

Dùng ý nghĩ để đếm hơi thở của chính mình, cho đến khi đạt đến trạng thái dừng bặt không còn suy nghĩ, tiến nhập vào cảnh giới định tọa vong.

(Chi tiết có liên quan đến quán tưởng tam quang bao trùm, trì tâm chú căn bản, cửu tiết Phật phong, nhập Tam ma địa, đếm hơi thở, xin tham khảo cuốn “Mật giáo đại quang hoa” - giảng thuyết tỉ mỉ về nghi quỹ tu trì Chân Phật Mật Pháp hoàn chỉnh.)

Phần 13: Xuất định, Tụng tán

Trình tự quán tưởng xuất định và Nhập ngã - Ngã nhập ngược nhau. Quán tưởng chính mình từ hư không tiến nhập vào thân thể, Bổn tôn thu nhỏ lại, ngồi trên hoa sen ở tâm luân của mình, rồi lại hóa thành viên ngọc ánh sáng, từ trung mạch đi ra từ Phạn huyệt trên đỉnh đầu. Bản thân đã xuất định.

Tụng tán:

Thế tôn đại bi tâm Pháp thể tịch diệt tính Đại lực đại tác dụng Đầy đủ mọi công đức.

Phần 14: Trì thêm những tâm chú khác

Ôm a-mi-đê-wa sê. (tâm chú A Di Đà Phật)

Ôm ma-ni pê-mi hùm. (tâm chú Quan Thế Âm Bồ Tát)

Ôm ha-ha-ha wây sa-mô-yê sô-ha. (Địa Tạng Vương Bồ Tát)

Ôm chưa-li chu-li chuân-thế sô-ha. (tâm chú Chuẩn Đề Phật Mẫu)

Ôm chân-pa-la cha-lâng-cha-na-ya sô-ha. (tâm chú Hoàng Tài Thần)

Ôm ah hùm ben-za gu-ru pê-ma sit-đi-hùm sê. (tâm chú Liên Hoa Sinh Đại Sĩ)

Ôm ah hùm gu-ru pây a-ha-sa-sa-ma-ha lián-shâng sit-đi hùm (tâm chú căn bản Liên Hoa Đồng Tử)

Tê-ya-tha ôm bê-cát-chư-ya bê-cát-chư-ya ma-ha bê-cát-chư-ya la-cha sa-mu ca-tưa-lê-ya sô-ha. (tâm chú Dược Sư Phật)

Phần 15: Niệm Phật

Nam mô 36 vạn tỉ 11 vạn 9 nghìn 5 trăm đồng danh đồng hiệu A Di Đà Phật. (3 biến)

Phần 16: Tụng bách tự minh chú:

Ôm ben-za sa-tô sa-ma-ya Ma-nu-pa-la-ya ben-za sa-tô tê-nô-pa ti-cha Chê-chô mê-pa-wa su-tô ka-yô mê-pa-wa Su-pô ka-yô mê-pa-wa A-nu-ra-tô mê-pa-wa Sa-ơ-wa sit-đi mê-pô-ra-ya-cha Sa-ơ-wa ka-ma su-cha-mê Chi-ta-mu si-ri-ân ku-ru hùm Ha-ha-ha-ha-hơ pan-ga-guân Sa-ơ-wa ta-tha-ga-ta ben-za ma-mi mân-cha Pê-chư pa-wa ma-ha sa-ma-ya sa-to ah hùm pây. (3 biến)

Phần 17: Hồi hướng

Nguyện người cùng niệm Phật Cùng sinh cõi Cực Lạc Trên báo bốn ơn sâu Dưới cứu ba đường khổ Thấy Phật thoát sinh tử Như Phật độ tất cả.

Đệ tử …….. xin đem công đức này hồi hướng. Kính chúc mọi người thân thể khỏe mạnh, vạn sự như ý, đạo tâm kiên cố, gặp dữ hóa lành. Mong tất cả mọi ước nguyện đều được viên mãn. Mong tất cả tai nạn tiêu tan. Uân!

(Quán tưởng và chi tiết có liên quan đến hồi hướng, xin tham khảo cuốn “Mật giáo đại quang hoa” - giảng thuyết tỉ mỉ về nghi quỹ tu trì Chân Phật Mật Pháp hoàn chỉnh.)

Phần 18: Đại lễ bái

(Giống đại lễ bái ở phần 3.)

Phần 19: Niệm chú viên mãn

Ôm bu-lin. (3 biến) Ôm ma-ni pê-mi hùm.

Làm thủ ấn giải tán: vỗ tay hai lần, bắt chéo tay, búng ngón tay. Tu pháp viên mãn. Như ý cát tường.

image

Giới thiệu pháp tướng Khổng Tước Minh Vương:

Khổng Tước Minh Vương đội mũ Đại Nhật Như Lai, thân màu vàng kim hoặc màu trắng, hoặc hỗn hợp màu vàng kim và trắng, có bốn tay, tay phải thứ nhất cầm hoa sen trắng, tay phải thứ hai cầm quả câu duyên màu đỏ, tay trái thứ nhất cầm quả cát tường màu vàng, tay trái thứ hai cầm lông chim khổng tước.

Liên Sinh Hoạt Phật khai thị về lai lịch Khổng Tước Minh Vương và khẩu quyết tu pháp:

Khổng Tước Minh Vương tượng trưng cho ba vị Như Lai:

Khổng Tước Minh Vương là thọ dụng thân của Phật Thích Ca Mâu Ni, bởi vì trong đời quá khứ của Phật Thích Ca Mâu Ni, có một kiếp ngài từng làm Khổng Tước Vương, vì thế Khổng Tước Minh Vương là thân thọ dụng của bản thân Phật Thích Ca Mâu Ni.

Khổng Tước Minh Vương là biến hóa thân của A Di Đà Phật. Trong kinh A Di Đà có nhắc đến rằng ở tây phương Cực Lạc thế giới có chim Cộng Mạng, có Khổng Tước, Anh Vũ, Ca Lăng Tần Già, trong đó chim Khổng Tước chính là thân biến hóa của A Di Đà Phật.

Phật Tì Lô Giá Na Đại Nhật Như Lai tướng mạo rất trang nghiêm, toàn bộ mọi tướng mạo của ngài chính là tướng mạo của Khổng Tước Minh Vương. Khổng Tước Minh Vương đội mũ miện Đại Nhật Như Lai, chính là đẳng lưu thân của Đại Nhật Như Lai Tì Lô Giá Na Phật, tức là thân ngang bằng. Vì thế, ngài là biến hóa thân hợp nhất chủ yếu nhất của ba vị Phật. Nguồn gốc của bản thân Khổng Tước Minh Vương là Đại Nhật Như Lai, bởi vì trên đầu ngài đội mũ miện của Đại Nhật Như Lai.

Bình quán đảnh của Mật giáo đều có cắm lông chim khổng tước, cho thấy hình tượng bình quán đảnh này hoàn toàn chính là hóa thân của Khổng Tước Minh Vương, bình quán đảnh chính là biến hóa thân của bản thân Khổng Tước Minh Vương.

Bởi vì có pháp lực của bản thân ba vị Phật này hợp lại, cho nên Khổng Tước Minh Vương có thể thay đổi định nghiệp, những định nghiệp khó thoát cũng có thể chuyển hóa, vì thế uy lực của Khổng Tước Minh Vương là vô cùng.

Căn cứ theo kinh Khổng Tước Minh Vương ghi chép, khi Phật Đà tại thế, có một vị là tì kheo Sa Đề bị rắn độc cắn, đau đớn không thể chịu nổi. Sau khi A Nan bẩm với Phật Đà, Phật Đà bèn chỉ dạy một pháp môn tu trì có thể tiêu trừ ma quỷ, chất độc và ác bệnh.

Trong mọi vị Minh Vương thì Khổng Tước Minh Vương là vị hiện tướng xinh đẹp và từ bi, thuộc Minh Vương mẫu hệ, ngài có bốn cánh tay:

Cánh tay phải thứ nhất cầm hoa sen trắng, biểu thị tức tai (tiêu trừ tất cả tai nạn).

Cánh tay phải thứ hai cầm quả câu duyên màu đỏ, biểu thị kính ái (viên mãn tất cả nhân duyên).

Cánh tay trái thứ nhất cầm quả cát tường màu vàng, biểu thị tăng ích (tăng trưởng tất cả phúc phần).

Cánh tay trái thứ hai cần lông khổng tước nhiều màu, biểu thị hàng phục (hàng phục mọi ma chướng).

Vì thế bốn cánh tay của Khổng Tước Minh Vương tượng trưng cho tức tai, tăng ích, hàng phục, kính ái. Mọi nguyện vọng của nhân gian đều nằm trong tay của ngài, vị này có thể làm các pháp yết ma tức, tăng, hoài, tru.

Khổng tước có thể ăn chất độc, ngài có thể ăn sạch mọ chất độc hóa học trên thân thể bạn, thân thể bạn có thể giải độc, thân thể bạn sẽ khỏe mạnh, sẽ trường thọ, tự tại.

Nếu bình thường chim khổng tước ăn phải thứ có độc, toàn thân của ngài sẽ phát quang, hơn nữa còn tỏa sáng, và đôi cánh (lông đuôi) của khổng tước lại càng đẹp hơn. Trong xã hội chúng ta, nếu có ai dùng thuốc Ketamine (một loại thuốc gây mê phân li, có thể coi là ma túy), hoặc ăn phải thứ gì đó, thật ra chỉ cần niệm chú Khổng Tước Minh Vương là có thể giải được chất độc của họ.

Vì thế, niệm chú Khổng Tước Minh Vương có thể chữa bệnh, chú ấy có năng lực trị bệnh. Tôi nhớ Khổng Tước Minh Vương còn có rất nhiều pháp. Chà! Có tinh quang thân pháp, bởi vì 28 vì tinh tú và cửu diệu (mặt trời, mặt trăng và các vì sao đều gọi là diệu) đều là quyến thuộc của ngài. Nếu bạn muốn tu thân ánh sao thì cũng phải trì chú của Khổng Tước Minh Vương. Còn có pháp cầu mưa, nếu không có mưa thì có thể cầu Khổng Tước Minh Vương thì có thể có mưa xuống. Bạn thấy đấy! Nói trời mưa là trời mưa. Ngoài ra, còn có pháp dừng mưa nữa. Trời mưa quá nhiều, cũng có thể kêu mưa ngừng. Còn có pháp trấn địa chấn nữa, ngài cũng có thể trấn được động đất.

Lấy một 1kg đất ở nơi cực bắc, 1kg đất ở nơi cực nam, 1kg đất ở nơi cực đông, 1kg đất ở nơi cực tây, sau khi lấy được 4kg đất rồi thì tu pháp Khổng Tước Minh Vương trấn địa chấn, sau đó trả đem số đất này trả về, 1kg trả về phương bắc, 1kg trả về phương nam, 1kg trả về phương đông, 1kg trả về phương tây, như vậy Đài Loan sẽ không có động đất nữa. Đây gọi là pháp trấn địa chấn, rất hiếm có. Chỉ có Khổng Tước Minh Vương có năng lực này có thể trấn được động đất.

Trọng điểm khi tu trì pháp Khổng Tước Minh Vương:

Chú tứ quy y của ngài khác với chú tứ quy y của chúng ta. Namo guru bei, đây là quy y Căn bản Thượng sư. Namo Đại Khổng Tước Minh Vương Phật, chính là quy y Phật. Namo Đại Khổng Tước Minh Vương kinh, chính là quy y kinh điển của Khổng Tước Minh Vương, cũng tức là quy y pháp. Namo Khổng Tước Minh Vương hải hội quyến thuộc, hải hội quyến thuộc chính là quy y tăng, cho nên đây là quy y tất cả hải hội quyến thuộc của ngài. Phía trên hải hội quyến thuộc của ngài có Thất Phật, ở giữa có Di Lặc, hai bên có Duyên Giác và Thanh Văn, Bát Thiên Vương, 28 Dạ Xoa (tinh tú), cửu diệu, 12 cung, toàn bộ đều là quyến thuộc của Khổng Tước Minh Vương.

Cách thiết lập đàn thành Khổng Tước Minh Vương:

Có thể dùng cách viết: Thất Phật, Di Lặc, Duyên Giác, Thanh Văn, 8 Thiên Vương, 28 Dạ Xoa, 9 chòm sao chiếu sáng, 12 cung bao lấy xung quanh, Thất Phật ở trên, 12 cung ở dưới, hai bên, xung quanh đều bao vòng lấy, ở chính giữa là Khổng Tước Minh Vương. Hoặc là tượng Khổng Tước Minh Vương, hoặc là một chiếc lông vũ của Khổng Tước Minh Vương. Đây là cách đơn giản nhất. Bạn mua được lông chim công thì bạn đặt chiếc lông ở giữa, những thứ khác thì dùng giấy đỏ để viết lên, viết toàn bộ tên của Thất Phật, Di Lặc, Duyên Giác, Thanh Văn, 8 Thiên Vương, 28 Dạ Xoa, 9 chòm sao, 12 cung, đây chính là quyến thuộc của Khổng Tước Minh Vương, đã bao gồm quyến thuộc gia trì cho đẳng lưu thân, quyến thuộc của biến hóa thân và quyến thuộc của thụ dụng thân, đều ở đó hết. Đây chính là cách sắp đặt một đàn pháp.

Tu pháp Khổng Tước Minh Vương nhất định cần phải phát bồ đề tâm, phải cúng dường. Có ngoại cúng, nội cúng, pháp cúng. Pháp cúng chính là cúng Phật tính. Đó là ta đem Phật tính của bản thân chuyển hóa thành Đại Khổng Tước Minh Vương, bạn tương ứng với Khổng Tước Minh Vương, có thân khẩu ý giống như của Khổng Tước Minh Vương, thì đây chính là cúng dường pháp, gọi là cúng Phật tính. Cúng dường này, cái gọi là cúng Phật tính, là rất lợi hại, không được phạm một chút sai lầm nào. Đó gọi là cúng Phật tính.

Pháp Đại Khổng Tước Minh Vương, lớn có thể thỉnh cầu quốc gia bình an, nhỏ có thể chữa cảm cúm hoặc dịch cúm mới. Điều này dựa theo điều mà kinh Khổng Tước Minh Vương đã nói, ngài có thể trị mọi bệnh, rất nhiều bệnh đều có thể trị được.

Niệm chú Đại Khổng Tước Minh Vương và Khổng Tước Minh Vương tương ứng rồi có thể phát huy được Phật tính, Phật tính là chân chính vĩ đại nhất. Niệm đủ 600.000 biến chú Đại Khổng Tước Minh Vương, nhất định vãng sinh Ma Ha Song Liên Trì, đây là điều quan trọng nhất!

Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn Đại Pháp Vương từng từ bi truyền thụ Phật Mẫu Khổng Tước Minh Vương Kim Cang bất cộng đại pháp, và pháp cam lộ thủy, pháp thân ánh sao, pháp cầu mưa, pháp dừng mưa, pháp trấn động đất, pháp tăng ích, pháp kính ái, pháp tịnh thân tâm, pháp trừ bệnh.

📚Tham khảo thêm chương 51 cuốn 212 - Hồ Sơ Cơ Mật Của Lư Thắng Ngạn - Sư Tôn khai thị giảng pháp Phật Mẫu Đại Khổng Tước Minh Vương.

Chú ý: Chưa nhận quán đảnh, xin đừng tu pháp!