📑

Văn Thù siêu độ vãng sinh pháp

Văn Thù siêu độ vãng sinh pháp

Giảng pháp: Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn Thời gian: N/A Địa điểm: N/A Biên dịch: Ban Biên dịch và Truyền thông Upala Việt Nam

Mục lục

Chú ý: Chưa nhận quán đảnh, xin đừng tu pháp!

Pháp Văn Thù siêu độ vãng sinh của Chân Phật Tông

Pháp bí mật độ súc sinh vãng sinh của Mật tông

Tay kết ấn giải thoát vãng sinh (ấn Đại hải siêu độ), hai ngón cái đè lên hai ngón giữa, hoặc ngón cái trái đè lên ngón áp út phải, ngón cái phải đè lên ngón giữa trái cũng được. Nếu người ngồi cùng bàn không phải là hành giả Mật tông thì quán tưởng kết ấn ở trong đầu, quán tưởng trong tim mình, chủng tử chữ Hum phóng ra ánh sáng trắng, vô lượng ánh sáng chiếu đến thịt súc sinh. Thịt của những súc sinh này tụ lại thành hình dạng của chúng, nếu là thịt bò thì thành hình bò, thịt cừu thì thành hình cừu, thịt gà thì thành hình gà, thịt cá thì thành hình cá, thịt vịt thì thành hình vịt, thịt lợn thì thành hình lợn. Gà, vịt, bò, cừu, lợn, cá được chữ Hum phóng ánh sáng trắng gia trì sẽ tiêu trừ hết nghiệp chướng của súc vật, linh thể thanh tịnh và sáng ngời, hóa thành kim quang, bay vào trong hư không. Trì chú Văn Thù vãng sinh 7 biến: “Ôm. A-pây-la-hùm. Khan-cha-la. Sô-ha.”

🌟🌟🌟

Tại Cầu Vồng Sơn Trang, chúng ta đã dành một tuần cho “giảng thuyết tỉ mỉ về nghi quỹ tu trì Chân Phật Mật Pháp hoàn chỉnh”, gần như là đã nói tỉ mỉ hết một lượt các chi tiết về tu pháp rồi. Trong đó có nói đến pháp siêu độ. Hôm nay, vừa hay có người đến làm siêu độ. Siêu độ mà tôi giảng là phải quán tưởng thuyền pháp, dùng ấn Đại hải siêu độ, quán tưởng thuyền pháp chở những chúng sinh lục đạo cần siêu độ bay vào trong hư không.

Trong đó, trừ quán tưởng thuyền pháp ra, còn có một quán tưởng nữa mà trong mấy ngày này chưa nói đến, tức là Bổn tôn vẫn ở trước mặt bạn, ví dụ như là khi A Di Đà Phật vẫn ở trước mặt bạn, bạn làm siêu độ, bạn có thể quán tưởng tất cả chúng sinh u minh hóa thành ánh sáng màu vàng kim, biến thành từng chấm từng chấm. Tức là từ trong tim của A Di Đà Phật tuôn chảy ra một thứ ánh sáng chiếu đến chúng sinh u minh, chúng sinh u minh hóa thành từng chấm từng chấm kim quang, bay về phía tim của A Di Đà Phật, đây cũng là siêu độ.

Cũng có thể kết ấn Đại hải siêu độ, quán tưởng chúng sinh u minh lục đạo hóa thành kim quang, bay về phía tim của A Di Đà Phật, nhờ tim của A Di Đà Phật thu nhận lục đạo chúng sinh mà chúng có thể thành Phật, đến được Tây phương Cực Lạc thế giới.

Quán tưởng này lần trước tôi chưa nói đến. Quán tưởng thuyền pháp chở chúng sinh u minh bay vào trong hư không cũng được, cũng như thế. Hai quán tưởng này đều tương đồng. Lần trước, trong “giảng thuyết tỉ mỉ về nghi quỹ tu trì Chân Phật Mật Pháp hoàn chỉnh”, tôi đã hoàn toàn tiết lộ hết Mật pháp rồi, có thể nói là về phương diện Ngoại pháp thì nghi quỹ tu trì gần như đều giảng rồi, mọi người trong khi tu pháp có thể tỉ mỉ trải nghiệm, từ từ rèn luyện, tự nhiên sẽ có được thành tựu lớn.

Om mani padme hum.

01/12/1992.

Thủ ấn Đại hải siêu độ

image

[Trò hỏi Thầy đáp - Tương tác chính là sức mạnh (Tập 3)]

Ngày 18/4/2020 tại Seattle Lôi Tạng Tự, Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn khai thị pháp ngữ và giảng Đạo Quả bài giảng số 290.

Câu hỏi 15: Về ấn Đại hải siêu độ cảm thấy không rõ ràng, có hai phiên bản: “hai ngón cái đè lên hai ngón giữa”, “ngón cái trái đè lên ngón áp út phải, ngon cái phải đè lên ngón giữa trái”. Xin hỏi thủ ấn nào mới chính xác?

Đáp:

Để tôi nói cho bạn biết, cả hai đều đúng. Như tôi vừa nói, buổi tối khi đi ngủ, có thể để râu ngoài chăn, hoặc để râu trong chăn, cả hai đều được. Thói quen cá nhân là khác nhau, thói quen của mỗi người là khác nhau, cả hai kiểu này đều giống nhau. Hình tượng của ấn Đại hải siêu độ đã xuất hiện, chỉ cần có thể siêu độ thì thủ ấn nào cũng được; bạn không có cách nào siêu độ được, bạn kết ấn Đại hải siêu độ thì cũng chẳng siêu độ được. Bạn có hiểu điều này không? Cho nên những người có râu, buổi tối khi ngủ đừng nghĩ là phải bỏ râu ra ngoài chăn hay nhét vào trong chăn, không cần nghĩ đến điều này. Khi kết ấn Đại hải siêu độ, bạn dùng tâm để siêu độ là được rồi. Cho nên cả hai thủ ấn đều chính xác.

Yếu quyết Văn Thù vãng sinh pháp

Chú ngữ: Ôm a-pây-đa-hùm khan-cha-la sô-ha.

Trong pháp Yết ma tiếng Pali, có một pháp rất đặc thù, đây là pháp bí mật độ súc sinh vãng sinh của Mật tông. Tôi từng nói, Thượng sư Mật tông ăn cơm chính là Hộ Ma, Thượng sư ăn cơm trước tiên quán tưởng, phàm là thức ăn thể rắn, quán tưởng chúng lớn như núi Tu Di, phàm là thức ăn thể lỏng, quán tưởng chúng sâu như biển lớn. Đây là trên cúng thập phương tam thế chư Phật, dưới cúng từ bi lục đạo chúng sinh.

Nếu trên bàn có món ăn mặn thì trước tiên tu pháp độ những linh hồn sinh vật này vãng sinh, để không khiến người khác thấy kì quái mà đánh giá, hành giả Mật tông có thể không kết thủ ấn, nhưng thủ ấn giải thoát vãng sinh này như sau:

Trước tiên trong đầu quán tưởng kết thủ ấn. Quán tưởng kết thủ ấn xong rồi lại quán tưởng trong tim mình có chủng tử chữ Hum phóng ra ánh sáng trắng, chiếu đến thịt súc sinh, hoàn toàn tiêu trừ nghiệp chướng của súc sinh này, khiến chúng thoát khổ được vui. Sau đó tiếp tục quán tưởng thịt này tụ thành một hình, nếu là thịt bò thì thành hình con bò, thịt cừu thành hình con cừu, thịt gà thành hình con gà, thịt cá thành hình con cá, lần lượt gà vịt bò cừu cá đều vì đã được tiêu trừ nghiệp chướng mà linh hồn bay vào không trung, vãng sinh thế giới Cực Lạc.

Lúc này hành giả Mật tông dùng kim cang niệm tụng chú Văn Thù Vãng Sinh: “Ôm a-pây-đa-hùm khan-cha-la sô-ha.” Tổng cộng trì chú này 7 biến. Như vậy là hoàn tất tu pháp.

Chú Văn Thù vãng sinh là chú ngữ đại bí mật, là bát tự đại uy đức tâm chân ngôn của Văn Thù Bồ Tát, có thể thấy trong “Đại Thánh Diệu Cát Tường Bồ Tát bí mật bát tự đà-la-ni tu hành mandala thứ tự nghi quỹ pháp”:

“Khi ấy Thế Tôn nói với Kim Cang Mật Tích rằng. Nơi có bát tự tối thắng đại uy đức chân ngôn. Giống như Phật tại thế không có gì khác biệt. Có thể hiện các loại thần lực của Chư Phật không thể nghĩ bàn. Cũng có thể làm đại vô lượng thần thông biến hóa.”

“Nếu có người thân thể bị đau nhức, gia trì cho nước ấm 108 biến rồi tắm thì sẽ có giấc mộng đẹp và khỏi bệnh. Nếu sáng sớm mỗi ngày, vốc nước trên tay và trì 7 biến chú, sau đó uống vào, thì mọi ác báo đều được tiêu diệt, huống hồ người không có tai ách và ba nghiệp tội bẩn thì cũng được thanh tịnh và kéo dài tuổi thọ. Nếu gia trì cho thức ăn 7 biến thì ăn vào chất độc cũng không thể bị hại. Nếu gặp kẻ ác oan gia, cần phải niệm tụng thì tự hàng phục trừ bỏ tâm sân hận, đối mặt với nhau bằng tâm từ bi. Nếu có nỗi sợ mà chí thành niệm tụng thì sẽ không còn sợ hãi nữa.”

“Nếu khi nằm tụng 108 biến thì sẽ ngủ ngon và có thể biết việc thiện ác. Nếu có người bị sốt, người trì tụng quán tưởng người bị sốt này ở trước mặt, tụng chân ngôn ngày 1080 biến thì cơn sốt sẽ giảm. Nếu phải ra trận thì dùng ngưu hoàng để viết chân ngôn này đeo trên người, tất cả đao gậy cung tên giáo mác búa rìu đều không thể làm hại. Nếu ra mặt trận, nên vẽ tượng Văn Thù Sư Lợi Đồng Tử và chân ngôn, đặt tượng lên ngựa dẫn trước quân thì quân giặc không thể làm hại, tự nhiên rút lui. Thường xuyên niệm tụng thì các tội ngũ nghịch tứ trọng thập ác đều được tiêu diệt, sẽ được nhìn thấy Văn Thù Sư Lợi. Đi đứng ngồi nằm thường trì niệm nghĩ nhớ không quên, mỗi lần tụng liền 108 biến đừng để gián đoạn. Nếu gia trì cho tóc 7 biến thì tất cả chúng sinh nhìn thấy người đó đều hàng phục, kẻ ác rút lui.”

Tham khảo video minh họa quán tưởng: