📑

Pháp hương hoa tam muội

image

Pháp hương hoa tam muội

Giảng pháp: Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn Thời gian: N/A Địa điểm: N/A Biên dịch: Ban Biên dịch và Truyền thông Upala Việt Nam

Mục lục

Lúc này thứ tôi đang cầm là hương, hoa tức là hoa, trên bàn có bày hoa, tam muội chính là định. Thế nào gọi là định? Chính là có thể tập trung tinh thần làm một, không nghĩ lung tung.

Tôi cảm thấy đa số người chọn tên đều thích lấy chữ Hương [thơm], rất ít người lấy chữ Xú [thối], ví dụ Sư Mẫu tên là Lư Lệ Hương, bà ấy không dám lấy tên là Lư Xú Xú. Cũng có rất nhiều người lấy tên là Thu Hương, Xuân Hương, Lan Hương… Giống như hoa ngọc lan này tức là lan hương, mùi thơm của hoa lan cũng là lan hương. Hoa ngọc lan rất thơm. Hoa ngọc lan này là do tài xế lái xe du lịch của chúng ta mấy ngày hôm nay mua để cúng dường Sư Tôn, bỏ vào trong túi của Sư Tôn, để tăng thêm mùi thơm trên người Sư Tôn. Theo như tôi biết, hai lần ông ấy cũng dường, tương lai ông ấy chuyển thế, sẽ có hai kiếp sẽ rất đẹp trai tuấn tú, hơn nữa trên người sẽ tỏa ra mùi thơm, đồng thời vì ông ấy cúng dường người xuất gia, ông ấy sẽ có được phúc báo, ông ấy sẽ được cao to đẹp trai, sẽ có rất nhiều bạn gái.

Tên của con người có hương thơm, nhưng trên thân thể không chắc đã có mùi thơm. Tôi đã gặp rất nhiều người, từ quan chức cấp cao cho đến người bán hàng rong, ai cũng từng nói chuyện với tôi, tôi nhận ra mùi của mỗi người. Có một số đại đức đến hỏi việc, thời gian họ ở trong phòng lâu hơn một chút, bởi vì trên người họ tỏa ra mùi thơm, cho nên thời gian tôi nói chuyện với họ tương đối lâu. Có một số người vừa đi vào, trên người họ tỏa ra mùi hôi, không thể chịu nổi! Có người vừa mở miệng ra thì mùi hôi miệng phả vào mặt bạn, có người thì trên người có mùi hôi nách, cũng khiến người ta không chịu nổi.

Thân thể con người, vì sao có người tỏa ra mùi thơm, có người lại tỏa ra mùi hôi? Chủ yếu nhất là có cúng dường hay không, có người dùng hoa cúng dường Phật Bồ Tát, có người thì không, có người còn nhổ nước bọt trước Phật Bồ Tát. Người bị thối chân, bị bệnh về da đa phần đều là do nghiệp chướng, rất khó chữa! Những nghiệp chướng này là vì bạn đối với Phật Bồ Tát không cung kính, không lễ phép, thậm chí có lúc cố ý ở trước Phật Bồ Tát cởi quần áo, làm những động tác không lễ độ, cố ý xúc phạm Phật Bồ Tát, nhổ đờm trước mặt Phật Bồ Tát, đây đều là những việc từng làm trong kiếp trước, cho nên đến kiếp này bị nghiệp chướng mắc bệnh da. Đôi khi tôi đi ở phía trước, người ở phía sau có thể ngửi thấy như có hoa thơm, giống như mùi đàn hương, họ cho rằng trên người tôi có đàn hương, thật ra không có. Chỉ cần bạn thực tu, đạt đến cảnh giới tu hành, tự nhiên bạn có thể tỏa ra mùi thơm từ trên người mình, mùi thơm cơ thể sẽ giống như mùi đàn hương, rất thơm, mùi thơm ấy rất dễ chịu, đây chính là một người tu hành đã đạt đến thanh tịnh, vì thế có mùi thơm thanh tịnh, mùi thơm là từ bên trong thân thể tỏa ra, không phải là bên ngoài xịt nước hoa. Người tu hành chúng ta phải tỏa ra mùi thơm từ bên trong thân thể, nhất định phải thụ giới mới có thể có mùi thơm. Trong khi niệm kinh có một mùi thơm gọi là giới định hương, bạn giữ giới, có thể định, bạn sẽ sản sinh ra mùi thơm của cơ thể, tỏa ra bên ngoài, chính là Phật hương bên ngoài.

Người tu hành chúng ta phải giữ giới gì?

1. Không sát sinh: tội báo của sát sinh rất nặng, không sát sinh, thậm chí còn phải phóng sinh. Rất nhiều đệ tử mở nhà hàng, bảo họ không sát sinh thì phải làm sao? Phải niệm chú vãng sinh trước, sau đó quán tưởng tất cả động vật bay lên, như vậy bạn mới có thể làm kinh doanh nhà hàng. Vì thế, người làm kinh doanh nhà hàng và làm nghề đầu bếp phải nhớ thường niệm chú vãng sinh.

2. Không uống rượu: vì uống rượu có hại cho sức khỏe nên không uống rượu. Nếu uống rượu một cách hợp lý thì có được không? Khi uống thuốc phải bỏ thêm rượu bổ, hoặc dùng rượu để dẫn thuốc có được không? Được, không uống rượu ở đây là chỉ không say rượu, bởi vì say rượu thì sẽ loạn tính, thân thể bạn sẽ không thanh tịnh, người uống rượu thì trên thân thể sẽ có mùi rượu, vì đã sinh ra mùi rượu thì trong người chẳng thể nào có được mùi thơm.

3. Không ác khẩu, không hai lưỡi, không phê bình, không phỉ báng, không nói những lời khó nghe, không nói lời ong bướm. Không hai lưỡi tức là không tạo ra chuyện thị phi. Tôi nhận thấy rằng con người hiện nay có đôi khi hệ tiêu hóa không tốt, bị sâu răng, sưng và đau lợi, hôi miệng do quá trình lên men của thực phẩm họ ăn. Chữa trị hôi miệng có hai cách, một là răng, lợi, bao gồm cả răng sâu đều phải làm sạch. Cách hai là bạn không ác khẩu, chăm sóc tốt cho hệ tiêu hóa, khí bên trong bạn phát ra sẽ thơm tho, thở ra hơi sẽ thơm giống như hoa lan vậy.

4. Không tà dâm: phụ nữ hoặc đàn ông ngoài vợ chồng chính ra thì đều là tà dâm. Nếu như là vợ hoặc chồng mình thì không tính là tà dâm. Tu Chân Phật Mật Pháp có thể có chính dâm. Bởi vì có sự tồn tại của cư sĩ tại gia, cư sĩ tại gia thì không thể tránh khỏi.

5. Không trộm cắp: giả sử người người đều giữ giới luật này, không trộm không cắp thì tốt, người học Phật bản thân không trộm cắp, còn phải khuyên người ta không trộm cắp, càng phải khiến cho cả xã hội an lành lợi lạc, không trộm cắp. Một xã hội trộm cắp thì trong lòng mỗi người đều lo âu, bởi vì nhìn thấy người khác bị trộm cắp, không biết đến khi nào sẽ đến lượt mình bị trộm cắp. Mỗi ngày tôi đi ra ngoài đều khoác theo cái túi này, đừng nghĩ rằng trong cái túi này có tiền mặt, đô-la Mỹ, kim cương, thật ra chẳng hề có, bên trong chỉ có vé máy bay trở về Mỹ thôi, nếu không có vé máy bay thì tôi chẳng có cách nào trở về Seattle bên Mỹ. Hy vọng mọi người đừng vì muốn giữ tôi ở lại mà trộm đồ trong cái túi này của tôi. Việc trộm cắp này là xây dựng niềm vui cho mình trên nỗi đau khổ của người khác, việc này rất tàn nhẫn, vì một chút lợi ích mà bạn đem lại đau khổ cho người khác, thế thì trong người bạn làm sao có được mùi thơm chứ?

Bạn có suy nghĩ xấu, trong tâm bạn có tà niệm thì thân thể làm sao có thể có mùi thơm? Bạn thường xuyên chửi người khác, thường xuyên phỉ báng người ta, trên thân thể bạn làm sao có hương thơm? Bạn thường xuyên uống rượu, uống xong thì nôn mửa, loạn tính, thần trí không tỉnh táo, mùi hôi của rượu, thân thể bạn làm sao có mùi thơm chứ? Bạn thường xuyên sát sinh, có suy nghĩ ác, bất kể bạn sát sinh như thế nào, tội này rất nặng, thân thể làm gì có từ bi, làm sao có thể có mùi thơm? Chỉ cần giữ được năm giới, thân thể bạn tự nhiên sẽ phát sinh tâm hương.

Các bậc yogi Ấn Độ khi tu quán tưởng thường nghĩ đến một bông hoa sen màu trắng ở trong hư không phía trước mặt, hoặc ở trên đỉnh đầu họ. Vì sao phải nghĩ đến hoa sen trắng? Bởi vì hoa sen có mùi thơm, họ có thể ngửi thấy hoa thơm, màu trắng là sạch sẽ nhất, tinh khiết nhất, họ dùng quán tưởng như vậy là quán tưởng có mùi vị. Tôi từng đến Ma Ha Song Liên Trì, cũng chính là tịnh thổ cuối cùng của phái Chân Phật Tông chúng ta. Nước ở Ma Ha Song Liên Trì chính là hồ nước thơm, nước hồ thơm cực kì vi diệu, không thể mô tả được. Giả sử chúng ta có thể đến Ma Ha Song Liên Trì thì có thể quán tưởng thế này - có một cái hồ vô cùng mát mẻ, trên mặt hồ có một bông hoa sen màu trắng, hoặc là hoa sen nhiều màu sắc tỏa ra hương thơm, nước rất mát mẻ lại có mùi thơm.

Tay trái bạn kết thủ ấn hồ nước thơm (ngón cái và ngón trỏ kết thành một hồ nước, một cái hồ và ba đường ngang). Cái hồ này nhìn có vẻ rất nhỏ, nhưng bạn có thể quán tưởng nó thành rất to, thế là biến thành Ma Ha Song Liên Trì. Sau đó tay phải của bạn giơ một ngón tay đặt trên ba ngón tay, tương đương với bản thân đang ở bên cạnh hồ, đây gọi là “em thơm em đứng một mình cũng thơm”. Khi bạn quán tưởng Ma Ha Song Liên Trì, có một bông hoa sen sinh trưởng trên hai chiếc hồ lớn đó, tỏa ra mùi thơm xoay tròn bay lên. Quán tưởng xong thì niệm chú: “Ôm ma-ha-pô-rưa-mi sô-ha.” Pháp này có thủ ấn, có chân ngôn, có quán tưởng, bạn có thể nhập vào hương hoa tam muội của hồ nước thơm Ma Ha Song Liên Trì. Pháp môn này cũng rất vi diệu.

Làm sao để thân mình thanh tịnh nhập vào hương hoa tam muội? Đương nhiên nhất định phải giữ không sát sinh, không uống rượu, không ác khẩu, không tà dâm, không trộm cắp. Bạn phải thân thanh tịnh, khẩu thanh tịnh, ý thanh tịnh, khi nhập Tam ma địa, bạn phải tập trung tinh thần vào Ma Ha Song Liên Trì, khi bông hoa sen xoay tròn thì tỏa ánh sáng chiếu đến bạn, thân thể bạn biến thành một bông hoa sen có màu sắc mà bạn thích nhất, bạn chính là hóa thân hoa sen, bạn sẽ có mùi thơm, nhập hương hoa tam muội.

Tu hành để từ chính mình chuyển hóa thành một bông hoa sen nhập hương hoa tam muội là thế nào? Khẩu quyết chính là bạn tập trung tinh thần, khi bạn biến hóa thành một bông hoa sen, bạn phải nhận thấy được hương thơm của toàn bộ vũ trụ, toàn bộ và bạn hợp lại thành một, bạn tiến vào Ma Ha Song Liên Trì, hồ hoa sen, hương hoa tam muội của biển nước thơm là một pháp rất hay, từ trong sự thanh tịnh của bạn mà có được, từ trong mùi thơm của bạn mà có được.

Lát nữa đây mọi người nhận quán đảnh hương hoa tam muội. Mỗi người tu hành sẽ khác nhau, phương pháp khác nhau. Chỉ cần bạn học được pháp hương hoa tam muội thì có rất nhiều lợi ích, không chỉ có thể vãng sinh mà thân thể còn có mùi thơm, kiếp sau làm người bạn cũng có thể giống như bông hoa trở nên như hoa như ngọc, nếu là con gái thì đều vô cùng xinh đẹp, nếu là con trai thì rất tuấn tú, chỉ riêng điều này thôi cũng đáng giá cho lần nghe pháp này.

Tôi xin hỏi mọi người, các bạn có nhận thấy mùi cơ thể trên người mình không? Có ngửi thấy không? Tôi tin là mỗi người đều cảm thấy được. Mỗi lần có đông người hỏi việc, thậm chí tôi đến phòng thay đồ để đi vệ sinh một chút cũng không được, có một vị đại đức đi theo đến cửa phòng thay đồ để hỏi tôi: “Xin hỏi tháng 4 sang năm tôi có vận khí không tốt gì không?” Tôi ở bên trong đang ngồi “tòa hoa sen”, tôi nói: “Để tôi tập trung tinh thần một chút rồi trả lời anh.” Anh ta hỏi: “Tinh thần ngài tập trung ở đâu?” Tôi trả lời: “Tôi tập trung tinh thần vào hậu môn. Anh bận thế cơ à? Đợi tôi đi ra rồi trả lời câu hỏi của anh có được không?” Anh ta nói: “Không được. Tôi phải đi ngay lập tức rồi, vẫn xin ngài ở trong phòng thay đồ trả lời tôi.” Câu trả lời của tôi cũng rất khéo: “Anh có ngửi thấy mùi gì không?” Anh ta nói: “Chẳng có mùi gì cả! Rất thơm.” Đại khái là mấy ngày hôm đó tôi ăn chay, cho nên chỉ có mùi rễ cây, không có mùi thịt, ăn chay và ăn mặn có sự khác biệt, mùi của rau xanh có hơi giống mùi rễ cây. Cá thịt tôm có vị ngon nhưng khi thịt thối rữa thì mùi trở nên vô cùng vô cùng khó chịu. Ăn chay có lợi ích gì? Có thể giúp bạn không sản sinh ham muốn, là một dạng trợ duyên, cá tôm thịt sẽ kích thích ham muốn của cơ thể bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Người ăn chay cũng có mùi cơ thể dễ chịu hơn một chút, người ăn mặn có mùi thân thể hơi khác. Người phương Đông buổi sáng ăn sữa đậu nành và quẩy cũng tương đương ăn chay, tương đương với nửa chay, cho nên mùi tương đối dễ chịu.

Hy vọng mọi người có thể tu hành trên thực tế, đạt được hương hoa tam muội, thân thể mỗi người đều tỏa ra mùi thơm, mùi thơm vi diệu thanh tịnh sẽ bay bay trong tim mỗi người, hơn nữa không chỉ bản thân trên người có mùi thơm mà còn lây sang người bên cạnh cũng được thơm, các mùi thơm hòa quyện vào nhau, tạo nên thế giới xứ xở mùi thơm, biển nước thơm.

Om mani padme hum.

Hương Hoa Đường | 20.04.1989