TS Liên Anh khai thị tại Pháp Hoa Đường ngày 28.11.2024
Giảng pháp: Thượng sư Liên Anh Thời gian: 28.11.2024 Địa điểm: Pháp Hoa Đường Biên dịch: Ban Biên dịch và Truyền thông Upala Việt Nam
(Lược dịch bài giảng)
Lược dịch khai thị của Thượng sư Liên Anh tại Pháp Hoa Đường ngày 28.11.2024
Trước tiên, tôi xin nhắc lại với mọi người một chút. Chủ nhật tuần sau, vào lúc 15:00 ngày 08.12.2024, Pháp Hoa Đường sẽ tổ chức pháp hội Hội cúng Đại Lực Kim Cang cầu phúc, tăng ích, tiêu tai, siêu độ. Lần này chúng ta vinh hạnh mời được Thượng sư Liên Dạng là trụ trì của Đại Giác Đường ở Indonesia đến hộ đàn. Tôi lén tiết lộ với mọi người một bí mật, đó là Thượng sư Liên Dạng sẽ mang theo quà tặng rất trân quý để tặng cho mọi người, cho nên ai trực tiếp đến tham dự mới có thể lĩnh quà.
Cá nhân tôi cho rằng pháp hội sắp tới này cũng là quý giá hiếm có. Ý nghĩa đầu tiên là khởi động hoạt động cúng Hộ pháp lớn hàng năm của Phật đường chúng ta, để cảm ơn các vị Hộ pháp trong nhiều năm qua đã hộ trì. Ý nghĩa thứ hai là Sư Tôn thường nhắc nhở rằng Đại Lực Kim Cang là vị Hộ pháp đặc biệt của Chân Phật Tông, đại diện cho truyền thừa của chúng ta, vì thế chúng ta làm pháp hội của vị Hộ pháp này cũng mang ý nghĩa thỉnh Phật trụ thế. Ý nghĩa thứ ba là ngài là chủ tôn tịnh hóa, hoàn tịnh, vì vậy nếu bạn có chướng ngại, bạn thỉnh cầu ngài, bạn báo danh hoặc đăng ký làm công đức chủ, bạn sẽ được mãn nguyện. Đại Lực Kim Cang cũng có năm màu sắc, bốn loại tác dụng: tiêu tai - tăng ích - kính ái - trừ chướng.
Tôi vừa đi hoằng pháp từ nước ngoài trở về chưa được bao lâu, vì sao tôi lại đã khẩn trương bố trí sắp đặt xong đàn thành? Bởi vì bố trí đàn thành cũng chính là sắp đặt mandala, rồi thông qua cầu nguyện và cúng dường, các vị sẽ giáng xuống. Có thể mọi người không biết rằng một khi công bố sẽ có pháp hội, hễ công bố trên mạng, đương nhiên chúng sinh hữu hình sẽ biết, và chúng sinh vô hình thì lại càng biết, cho nên họ đã tìm đến từ lâu rồi, tụ tập ở Phật đường hoặc ở lân cận đây, hoặc tìm đến tôi. Hai ngày trước trong pháp hội Sư Tôn cũng nói rằng làm siêu độ cũng rất dễ “mất mạng”, Sư Tôn đã nói ra trọng điểm rồi. Bởi vì bạn muốn siêu độ chúng sinh u minh đến Phật quốc tịnh độ, bạn phải chịu thay nghiệp chướng của họ.
Tôi kể cho các bạn nghe một chuyện. Tôi vừa đi Indonesia về, trước đó thì tôi đi Malaysia, suốt 1-2 tháng trước khi đi Malaysia tôi bị chẩn đoán nhịp tim không ổn định, cũng đã đi khám chuyên khoa theo chỉ định của bác sĩ, bác sĩ cũng cho thuốc uống, mặc dù bản thân tôi cũng không cảm thấy thân thể mình có sự khác biệt gì cả. Bác sĩ cũng nói 90% người bị nhịp tim không ổn định đều không tự nhận biết được, và bác sĩ khuyên tôi nên uống thuốc, nghỉ ngơi để ổn định nhịp tim. Thế là tôi uống thuốc suốt một tháng. Sau đó thì tôi đi Malaysia. Trong thời gian ở đó, có khoảng năm người đến gặp tôi nói rằng tim của họ không ổn, họ thỉnh tôi gia trì. Tôi cũng không tiện nói với họ rằng hiện tại nhịp tim tôi còn nhanh hơn họ, họ nói tôi gia trì cho họ thì có phải là tôi rất mất mặt không, cũng mất mặt Phật Bồ Tát nữa. Đương nhiên tôi vẫn phải bảo họ đến trước đàn thành, sau đó thỉnh tam căn bản trụ đỉnh, sau đó thì niệm chú, tôi thường niệm nhất là chú Lục Đinh Lục Giáp, rồi Cửu tự chân ngôn. Tôi gia trì cho năm người bị bệnh tim đó, một người bị suy tim, hai người bị nhịp tim không ổn định, một người thì tim hay là phổi bị phù nề, một người thì bẩm sinh tim đã bị khiếm khuyết. Sau khi được gia trì thì họ đều nói với tôi rằng vốn dĩ phải uống thuốc thì nay không phải uống thuốc nữa, nhịp tim không ổn định thì nay đã bình ổn rồi. Còn về phía tôi, bỗng dưng có một ngày Diêu Trì Kim Mẫu nói với tôi rằng tôi không cần phải uống thuốc tim nữa, bởi vì tôi đã chịu thay xong rồi. Cứ theo logic này suy luận ra, mỗi tháng tôi đều làm pháp hội, cho nên tháng nào tôi cũng sẽ bị kiểu như thế này. Vừa xong tôi cũng phải uống thuốc hạ sốt, họng cũng bị đau nên vừa rồi không niệm chú được hết.
Còn khi ngủ, ở trong mơ có quỷ đòi nợ đến tìm tôi để đòi nợ, không phải là họ đòi tiền tôi, mà là đòi tiền của những người đứng sau lưng tôi. Tôi quay lại nhìn thì thấy ai nấy đều cầm giấy báo danh tham gia pháp hội. Quỷ đòi nợ đó nói rằng muốn tìm những người báo danh kia, nhưng nay tôi đã giúp họ giải trừ nợ nần rồi, vậy thì quỷ đó tìm tôi thay thế. Tôi nói tôi không có tiền, thế là quỷ đó nói sẽ đánh tôi. Trong mơ, “lão đại ca” đã xuất hiện, chính là Bất Động Minh Vương, ngài không xuất hiện để đánh quỷ đòi nợ, mà ngài biến thực, biến hóa ra thức ăn, ban cam lộ, vẩy nước cam lộ để thanh tịnh nghiệp chướng của họ, cho họ những gì họ muốn. Đây chính là nghiệp chướng mà chúng sinh tích lũy nhiều kiếp tạo nên. Ai vừa rồi tham gia bái Lương Hoàng Bảo Sám sẽ biết, con người và con người, con người và động vật, con người và lục đạo chúng sinh đều có oán hận, bất kể là tốt hay xấu, thiện hay ác thì đều là sự dính líu liên lụy không thể hiểu được. Vì thế không thể nói là quỷ đòi nợ đến đòi nợ những chúng sinh này, bạn cứ thế đuổi quỷ đi, nhưng còn nhân quả vẫn chưa được giải quyết. Bạn cần phải thay họ thỉnh cầu sức mạnh của Phật Bồ Tát hồi hướng cho họ.
Vì thế, trong kinh Lương Hoàng Sám liên tục lặp lại câu nói “đạo tràng hôm nay, đại chúng cùng nghiệp”. Vì sao lại là “cùng nghiệp”? Thật ra nghiệp duyên của mọi người đều dính líu lẫn nhau, sẽ ở cùng nhau, gặp được nhau tức là có duyên. Tiếp theo là “nương nhờ sức mạnh Tam Bảo, giải oán hận tích lũy nhiều kiếp”. Trong kinh còn nói, “vì sợ chưa trừ hết được nghiệp chướng, cho nên ai cũng trân trọng cùng tu sám hối”. Quyển nào cũng nói vậy. Bạn đừng cho rằng bạn bái xong một quyển thế là nghiệp chướng của bạn đã tiêu trừ rồi. Vẫn còn đó. Bạn bái xong quyển thứ hai, quyển thứ ba, … nghiệp chướng của bạn vẫn còn, bạn vẫn phải cầu sám hối, bái đến quyển thứ mười, bạn cho rằng đã viên mãn rồi, nhưng không phải. Vì “sợ rằng còn những tội rất nhỏ, cho nên vẫn lại tiếp tục trân trọng cầu sám hối”. Đây chính là ý nghĩa mà chúng ta tu hành.
Vừa rồi tôi nói đến quỷ đòi nợ. Tôi còn giúp người ta đuổi quỷ ở dương trạch, âm trạch, tôi còn đi đến rất nhiều nơi. Tôi không thể tự mình làm chủ được thì phải làm sao? Phải nương nhờ sức mạnh của Tam Bảo. Khi tôi đi ra ngoài hoằng pháp, bạn xem bái sám đó, từ 7 giờ tối bái cho đến tận 10 giờ, 11 giờ tối, làm gì còn thời gian tu pháp. Buổi sáng tôi thường ngủ dậy lúc 7 giờ, sau đó tu Bảo bình khí, đến 8 giờ thì đi đánh răng rửa mặt, 8 rưỡi thì ăn sáng, sau đó 9 giờ tu pháp, tu một tiếng rưỡi. Buổi chiều 4 rưỡi lại tu pháp đến 6 giờ là ăn tối. Mỗi ngày ít nhất tôi phải tu ba đàn pháp. Vào những lúc ngồi trên xe đi đường, đi ăn cùng đồng môn, tôi đều trì chú. Pháp hội tiếp theo làm vị nào thì tôi sẽ cần niệm chú của vị đó, mỗi ngày ít nhất phải niệm mười chuỗi chú của vị đó hoặc nhiều hơn, niệm đến khô cả họng, không thể không niệm. Bởi vì như quỷ đòi nợ đã nói, tôi giúp chúng sinh trả nợ cho họ mà. Tuy vậy, tôi vẫn cổ vũ mọi người báo danh pháp hội, bởi vì thấy khó mà không độ thì sẽ đánh mất bồ đề tâm, cho nên không thể như vậy được. Tôi vẫn luôn tự nói với mình, đây không phải là sức mạnh của bản thân tôi, tôi chỉ là một phàm phu, đây đều là nương dựa vào sức mạnh của Tam Bảo, là Phật Bồ Tát đến giúp chúng sinh giải trừ khó khăn.
Tôi đã rất cẩn thận tỉ mỉ bố trí đàn thành này, mong rằng mọi người hiểu được ý nghĩa của đàn thành. Ở chính giữa chính là A Di Đà Phật, vì trên đỉnh đầu của Đại Lực Kim Cang chính là A Di Đà Phật. Sư Tôn từng nói ngài là hóa thân của ba vị Vương: Tiên vương - Diêu Trì Kim Mẫu, Phật vương - A Di Đà Phật, U minh giáo chủ - Địa Tạng Vương Bồ Tát. Phía trước A Di Đà Phật có Bạch Liên Hoa Vương, ở chính giữa phía trước là Bạch Liên Hoa Đồng Tử, hai bên có 20 vị Liên Hoa Đồng Tử, hàng đầu tiên là chủ tôn Đại Lực Kim Cang, quý vị đồng môn nào có nhu cầu thì đều có thể thỉnh tượng về thờ phụng.
Vừa rồi khi chúng ta tu pháp, niệm chú, Đại Lực Kim Cang đã giáng xuống thân tôi, mặt tôi đã biến đổi. Ngài đã phóng quang gia trì cho đàn thành này, tôi biết ngài đến rồi thì cảm thấy yên tâm rồi. Cái gì cần đối mặt thì vẫn phải đối mặt thôi. Con đường này thật sự không hề dễ dàng. Ngoài Thượng sư chủ đàn phải tự mình tu rất nhiều công khóa ra thì người đến tham gia pháp hội không thể có suy nghĩ rằng tôi cứ thế tay không đến tham gia pháp hội. Mọi người cũng nên vì tiêu trừ nghiệp chướng của chính mình và những gì mình mong cầu mà tự mình sám hối, phát nguyện trì kinh niệm chú. Sư Tôn khi làm pháp hội La Thiên Đại Tiếu cũng từng yêu cầu mọi người cùng trì chú hồi hướng, chứ không phải là chỉ có mỗi Thượng sư chủ đàn làm là được.
Khi điền vào đơn báo danh, có người hỏi là vì sao công đức chủ ghi lời cầu nguyện chỉ nên tập trung vào một điều thỉnh cầu thì tốt hơn, điều này có lý không? Thật ra điều này rất có lý. Bởi vì công đức mà thường ngày bạn làm, công đức mà bạn tích lũy qua nhiều kiếp, rồi cả âm đức trong cõi vô hình nữa, bạn muốn hồi hướng tiêu tai tăng ích, vậy tiêu tai bằng cách nào? Chính là dùng phúc phần mà bạn thường ngày đã tích lũy được để đổi lấy. Có người nhìn thấy tờ giấy báo danh có chỗ trống, thế là cứ viết thật nhiều điều thỉnh cầu. Sư Tôn từng nói cúng 1 USD viết cả trăm lời thỉnh cầu, cúng 1 USD xin quán đảnh cả trăm pháp, đây chính là lòng tham của con người.
Ở đây có logic của nó. Bạn cần tự hỏi mình bạn thật sự cần thỉnh cầu điều gì, vì sao cần thỉnh cầu điều đó, bạn có thật sự cần cái đó không, mình có thể tự mình giúp mình cái này không, ngoài cầu Phật Bồ Tát ra thì mình có tự nỗ lực được không. Ví dụ như cầu thăng quan phát tài, cầu cấp trên ưu ái. Đương nhiên là có thể viết những thỉnh cầu này rồi, nhưng Sư Tôn cũng từng nhắc, ở công ty bạn làm việc lười biếng, ganh đua danh lợi, trước mặt sếp thì tâng bốc nịnh nọt, bạn cảm thấy rất chán ghét, nhưng chốn công sở là như vậy. Bạn nên làm gì thì bạn vẫn cần làm, chứ nếu chỉ hời hợt, chọn việc nhẹ nhàng, đùn đẩy việc nặng, bạn đã làm tốt được bổn phận của mình hay chưa mà đòi thăng quan tiến chức? Khi mình chưa làm được như vậy thì đừng viết ra một đống thỉnh cầu, sau đó pháp hội xong thì bạn lại oán trách là báo danh cũng như không. Đừng hoang tưởng như vậy. Trong kinh Lương Hoàng Sám cũng nói rồi, bạn làm được bao nhiêu phần thì bạn sẽ có được bấy nhiêu phần, làm được bao nhiêu phần phúc thì sẽ được bấy nhiêu phần phúc, gây ra bao nhiêu phần nghiệp sẽ gánh bấy nhiêu phần tội.
Vì thế, nếu bạn thật sự có thể đến tham dự pháp hội, với tấm lòng chân thành nhất của mình, thế nào là tấm lòng chân thành nhất? Không phải là bạn phải cúng dường thật nhiều tiền. Nếu như bạn có thể đến nhưng lại không đến, trong Mật giáo mà nói thì đó là phạm giới. Bạn không có tiền, bạn tùy hỷ cúng dường 50 đồng, 100 đồng, 200 đồng, đó là cái tâm của bạn. Nhưng bạn phát nguyện với Phật Bồ Tát rằng con không có tiền, nhưng con nguyện trì kinh niệm chú một ngày ba thời, con chăm lo người già, hiếu thuận cha mẹ, sau đó sẽ hồi hướng cho việc con thỉnh cầu, việc này đương nhiên là được. Cho nên Thượng sư chủ đàn nhất định phải làm, đồng môn cũng nhất định phải làm, như vậy mới có thể cùng nhau làm pháp hội viên mãn.
Trùng hợp là ngày hôm nay chính là sinh nhật tôi. Tôi không có ý nói để mọi người chúc mừng sinh nhật mình đâu, bởi vì trong tháng này tôi đã được ăn rất nhiều bánh sinh nhật rồi, cũng đã được nghe rất nhiều bài hát chúc mừng sinh nhật bằng các thứ tiếng, hôm nay cũng đã nhận được rất nhiều lời chúc phúc của các đồng môn ở các nước trên thế giới. Tôi lấy ngày hôm nay ra để nói là vì ngày 28 hàng tháng (Dương lịch), là ngày kết duyên với Đại Nhật Như Lai, Bất Động Minh Vương và Ái Nhiễm Minh Vương, ý nghĩa của ngày kết duyên chính là đại diện cho ngày thần linh giáng xuống, giáng sinh ở trần gian, là ngày mà nếu bạn lễ bái ngài thì sẽ sản sinh ra công đức thù thắng, vì thế gọi là ngày kết duyên. Ví dụ nữa là ngày kết duyên với Quỷ Tử Mẫu (mẹ của Mãn Nguyện Đồng Tử) là ngày 8, 12 và 28 hàng tháng. Ngày kết duyên với A Di Đà Phật là 15 hàng tháng, với Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Âm là ngày 17, với Không Hải Đại Sư là ngày 21. Có rất nhiều ngày kết duyên. Trên thực tế như người Nhật, từ ngày 1 đến ngày 30 hàng tháng, họ bày ra 30 vị Phật, mỗi ngày đều kết duyên với một vị Phật Bồ Tát.
Trong tín ngưỡng của Bất Động Minh Vương, từ tháng 1 là Sơ Bất Động cho đến tháng 12 cuối năm gọi là Chung Bất Động, mỗi tháng vào ngày 28 những người tín ngưỡng Bất Động Minh Vương đều làm cúng dường lớn. Trùng hợp thay tôi lại sinh ra đúng vào ngày 28, vì thế tôi tin rằng mọi thứ đều đã được định sẵn. [Thượng sư Liên Anh là hóa thân của Bất Động Minh Vương - điều này do chính Sư Tôn xác nhận và công bố.] Thêm một điều đặc biệt nữa là ngày Lễ Tạ Ơn [Thanks Giving] của năm 2024 này chính là vào hôm nay. Tôi cảm thấy ngày Lễ Tạ Ơn này còn quan trọng hơn cả sinh nhật của mình. Gần đây, rất nhiều người tôi quen biết đã qua đời, tôi cứ nghĩ mãi về sinh tử. Mọi người đã trải qua sinh ly tử biệt chưa? Rất nhiều người thân của chúng ta đã qua đời, đó là tử biệt. Thế còn sinh ly, mọi người đã trải qua chưa?
Gần đây, việc thiền định của tôi đã tiến thêm một bước nữa, thiền định đến mức cao nhất thì không còn thời gian, không còn không gian nữa. Trước khi thiền định, niệm chú quán Không rất quan trọng, niệm 3 biến hoặc thậm chí nhiều hơn, hóa chính mình thành không. Khi đạt đến đỉnh điểm của không thì bạn có thể nhìn được đời quá khứ của mình. Bởi vậy, gần đây tôi gặp nhiều người, thì ra người mà tôi đã từng hận nhất là người mà trước kia tôi từng yêu nhất, thì ra người mà bây giờ tôi yêu nhất là người trước kia tôi từng hận nhất, người đã từng giúp tôi cũng đã từng làm hại tôi, người đời này làm hại tôi thì trong đời quá khứ đã từng giúp tôi, người đời này từng giúp tôi thì trước kia cũng từng giúp tôi, người đời này làm hại tôi thì đời trước cũng vẫn làm hại tôi. Vì thế, tại nhân gian này bạn không thể phân biệt được rõ ràng thị phi đúng sai, thiện ác xấu đẹp. Không có đúng sai tuyệt đối, đều là nhân duyên quả báo mà thôi.
Sư Tôn cũng từng nói, khi bạn mở ra ký ức về tiền kiếp, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều việc, thật ra biết nhiều quá thì cũng rất đau khổ. Bởi vì gần đây tôi thường đau buồn, Bổn tôn của tôi đã viết ra một chữ cho tôi thấy, đó chính là chữ “mê” 迷 - mê huyễn. Trong chữ “mê” có chữ “mễ” 米 - “mễ” này chính là chúng sinh, vì chúng sinh đều ăn gạo. Chữ “mễ” chính là một chữ thập 十 và một chữ X, chính là chúng sinh mười pháp giới, bên cạnh chữ “mễ” 米 có bộ sước, nghĩa là đi, nghĩa là chúng sinh mười pháp giới vĩnh viễn đi trong vòng luân hồi, đó là mê. Bổn tôn nói giờ đây tôi nhìn thấy tất cả quá khứ, toàn bộ đều là mê. Mỗi con người đều đang mê. Bổn tôn nói với tôi cần phải tu hành để trở về quả vị vốn có của mình, dần dần đổi chữ “mê” này thành chữ “đạo” 道. Trong kinh Diêu Trì Kim Mẫu cũng nói: giết lục tặc, thu viên định huệ giải thoát. Ngài nói thì nghe rất dễ, nhưng làm thì rất khó.
Vì thế, thường ngày bạn thực hành mỗi đàn pháp, bạn hãy suy ngẫm lĩnh hội, hãy thực tiễn. Khi tôi bái sám, tôi nghĩ đến cha mẹ, sư trưởng, người thân, bạn bè, sau đó nghĩ đến đồng môn ở các Phật đường mà tôi thường gặp cùng bái sám với tôi. Tôi cảm thấy tôi không còn là chính mình nữa, tôi chỉ là một người đại diện cho chúng sinh. Tôi mong rằng mọi người không chỉ nhớ tới “sinh” mà hãy nhớ cả đến “tử”, và nhớ cả những huyễn mộng giữa sinh tử, phải loại bỏ chữ “mê”. Sư Tôn hay nhắc đến tấm ảnh Sư Tôn lúc 20 tuổi, rất đẹp trai trẻ trung, bây giờ không còn như vậy nữa, giây phút hiện tại này đang qua đi, thời khắc tương lai đang đến cũng sẽ nhanh chóng qua đi. Trong kinh Lương Hoàng Sám quyển 1 cũng nói, bạn đừng cho rằng lúc này mình đang trẻ trung, khí lực dồi dào, tuyệt đối đừng nghĩ mình mạnh mà kiêu ngạo, đừng cho rằng bạn sẽ mãi mãi có được sự tráng kiện này, rất nhanh chóng bạn sẽ chẳng còn gì cả. Vì thế, hãy trân trọng từng phút giây hiện tại, hãy trân quý lúc bạn còn có đầy đủ chân tay, có thể nghe hiểu và học tập Phật pháp. Khi bái sám, mỗi lần tôi quỳ lạy tôi lại cảm thấy cảm ơn Phật Bồ Tát gia trì cho tôi lúc này chân tay vẫn còn tốt, vẫn nghe được, nhìn được, ngửi được, tu được.
Khi tham gia pháp hội, hoặc khi tôi tu pháp, tôi đều phải làm kết giới để căn phòng của tôi hoặc đàn thành được thanh tịnh. Nhưng tôi phát hiện ra vẫn sẽ có “vô hình” đến. Tôi nghĩ mãi vẫn không hiểu, tôi liền hỏi Diêu Trì Kim Mẫu thế nào là kết giới. Ngài nói căn bản không hề có tịnh hay bất tịnh, không biết mọi người có hiểu được điều này không? Có duyên thì sẽ đến, duyên hết thì sẽ rời đi. Kết giới như thế nào? Tôi thu ánh sáng của nhật nguyệt tinh vào trong tim mình, hóa thành một chữ Hum, sau đó lại phóng ánh sáng đi, biến thành lưới ánh sáng, ánh sáng này chiếu đến mọi chúng sinh. Ngài nói, tịnh là do con tự cho là tịnh, bất tịnh cũng là do con tự cho là bất tịnh, mọi người đều chỉ là những chúng sinh đau khổ lưu chuyển trong giấc mộng lớn của nhân quả luân hồi mà thôi. Ngài nói ngay cả việc kết giới cũng cần phải phát tâm từ bi, phát tâm bình đẳng, chứ không phải là tâm phân biệt. Nếu như có tâm xua đuổi, “vô hình” sẽ cảm nhận được. Bạn cần giống như tôi ở trong mơ, khi quỷ đòi nợ đến, đừng chỉ có xua đuổi, bạn cần hiểu biến hóa và làm lợi ích chúng sinh.
Bạn cho rằng các pháp khí mà Đại Lực Kim Cang cầm trên tay là để đánh các tà linh, nhưng đó chỉ là biểu trưng mà thôi. Sau khi cầm sợi thừng trói tà linh lại, ngài sẽ dùng cái gậy kim cang gõ vào đầu tà linh, chính là thủ ấn của Duy Ma Cật Đại Sĩ - ấn răn dạy, dạy rằng thế này là không được, nay dạy cho mi bắt đầu từ làm mười thiện để làm cái gốc. Cuối cùng là dùng phất trần để thanh tịnh, để mi trở về với tự tính vốn có của mình. Đó là sự vận dụng thiện xảo, không phải là chỉ có xua đuổi.
Cho nên bạn nhìn thấy những đồng môn đó đến xin gia trì cho bệnh tim, có việc gì không phải là bệnh nhân quả chứ? Cái người mà bị suy tim, khi tôi đặt tay lên đầu họ, oan thân trái chủ của họ liền chạy đến nói với tôi: “Đây không phải là việc của thầy! Thầy giúp họ, tôi sẽ đến tìm thầy đó!” Tôi phải làm sao đây, không thể nào đưa tay ra lại rụt tay lại được. Tôi thỉnh cầu Bổn tôn trụ đỉnh, Hộ pháp trụ đỉnh, giao cho Bổn tôn. Vì sao người này bị suy tim? Bởi vì trong đời quá khứ người này luôn mồm nói dối, làm đau lòng rất nhiều chúng sinh. Tôi có thể gia trì cho bạn, nhưng bạn phải niệm vô số biến Bách tự minh chú để sám hối khẩu nghiệp của bạn. Khẩu nghiệp đến bằng cách nào, chính là đến từ tim của bạn.
Sau đó tôi làm Cửu tự chân ngôn tứ tung ngũ hoành, vì Diêu Trì Kim Mẫu nói không thể làm hại chúng sinh, cho nên sau khi hóa ra lưới ánh sáng đó, tôi quán tưởng trong hư không có vô tận bảo tràng, thiên y thiên dược, Diệu Sắc Thân Như Lai hóa ra quần áo mềm mại, đồ ăn, chỗ ở, tất cả những gì mà oan thân trái chủ muốn đều xuất hiện trong lưới ánh sáng cho họ. Thế là bệnh tim của họ sẽ khỏi.
Vì thế độ chúng sinh phải dùng trí huệ diệu quan sát, đại viên kính, bình đẳng tính, thành sở tác, pháp giới thể tính, thiên lệch về Không-Hữu đều không phải là chính đạo. Tôi mong rằng mọi người hãy trân trọng cơ hội có thể đến Pháp Hoa Đường đồng tu, trân quý đạo tràng này, quý trọng bạn vẫn còn có thể lực và tinh thần để tu pháp, trân quý pháp hội Đại Lực Kim Cang. Bạn có thể đến mà không đến, bạn sẽ tiếc nuối cả đời.
Om mani padme hum.