Nhân Vương hộ thế hộ quốc quán
Giảng pháp: Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn Thời gian: N/A Địa điểm: N/A Biên dịch: Ban Biên dịch và Truyền thông Upala Việt Nam
Chú ý: Chưa nhận quán đảnh, xin đừng tu pháp! Pháp này Liên Sinh Hoạt Phật chưa phổ truyền.
Nghi quỹ
Tu trì pháp này có thể bảo hộ sự an ninh của thế giới, có thể bảo hộ sự an ninh của nhân dân trong một nước, đây là đại pháp số một của nhập thế, vốn là một trong các đại pháp được giữ bí mật của Liên Sinh Hoạt Phật. (Pháp giản lược từng viết trong cuốn sách “Mật tông Yết ma pháp”.)
Trình tự của nghi quỹ tu trì như sau:
- Nhập đàn, niệm chú thanh tịnh.
- Niệm chú triệu thỉnh.
- Chân Phật đại lễ bái pháp.
- Kết ấn cúng dường, dâng cúng dường.
- Niệm chú Tứ quy y: “Na-mô gu-ru pây. Na-mô pút-ta yê. Na-mô ta-mô yê. Na-mô sâng-kya yê.”
- Mặc bia giáp hộ thân.
- Niệm Cao Vương Quan Thế Âm Chân Kinh. (3 biến)
- Quán Phật minh, vỗ tay đánh thức.
- Tay kết ấn Nhân Vương hộ quốc, thế ấn như sau: Tay phải ngón cái đè ngón trỏ và ngón út, giống như tạo thành vòng tròn, giơ thẳng ngón giữa và ngón áp út. Tay trái ngón cái đè lên ngón trỏ và ngón út, giống như tạo thành vòng tròn, giơ thẳng ngón giữa và ngón áp út. Hai tay tựa vào nhau, ngón giữa và ngón áp út chạm vào nhau, như vậy là thành ấn. (đặt trước ngực)
- Quán tưởng.
Quán tưởng thứ nhất: toàn bộ trái đất hiện lên màu vàng kim. Nếu muốn cứu nước, có thể quán tưởng bản đồ của một đất nước, hiện lên một vùng màu vàng kim.
Niệm chân ngôn: “Ôm. Ben-za la-pa u-mi-a. Hùm.” (Chú củng cố đại quyền kim địa.)
Quán tưởng thứ hai: đại quyền kim địa này có núi Thiết Vi bao vây xung quanh.
Niệm chân ngôn: “Ôm. Ben-za la-la-hưa. Ka-hưa-a. Hùm.”
Quán tưởng thứ ba: theo thứ tự quán tưởng là, ngọn núi vua ở trung ương là núi Tu Di, Đông Thắng Thần Châu, Nam Chiêm Bộ Châu, Tây Ngưu Hạ Châu, Bắc Câu Lư Châu. Thân Châu. Thắng Thân Châu. Phật Châu. Tha Phật Châu. Động Đãng Châu. Thượng Hành Châu. Lại Thanh Châu. Lữ Liệt Thanh Châu. Bảo Sơn. Gia Ý Đậu Thụ. Ca Mục Đạt Lý Ngưu. Tự Sinh Miêu. Thâu Bảo Như Ý Bảo. Nữ Bảo. Nam Bảo. Tượng Bảo. Mã Bảo. Tướng Quân Bảo. Bảo Tạng Bình. Hy Thiên Nữ. Mạn Thiên Nữ. Ca Thiên Nữ. Vũ Thiên Nữ. Hương Thiên Nữ. Hoa Thiên Nữ. Đăng Thiên Nữ. Đồ Thiên Nữ. Nhật Cung. Nguyệt Cung. Bảo Cái. Phương Thắng Tràng. Trong đó đầy kín thiên nhân, ví dụ như Tứ Đại Thiên Vương và chúng thần Phạm Thiên, tất cả cảnh tượng đức hạnh và phú quý đều viên mãn không thiếu.
(Theo cách quán tưởng thế giới này, đây vốn là quán địa lý của Ấn Độ và Tây Tạng cổ đại. Trâu, thực vật, voi, ngựa đều tượng trưng cho báu vật đầy đủ sung túc. Hành giả Mật tông hiện đại tu trì pháp Hộ thế hộ quốc quán, có thể lấy ngọn núi vua ở trung ương là núi Himalaya, sau đó quán tưởng châu Á, châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Úc… Hoặc nếu đặc biệt hộ trì một đất nước nào đó thì có thể quán tưởng những hiện tượng giàu có phồn vinh và an bình, hoặc là hình thành nên đất nước màu vàng kim. Tứ Đại Thiên Vương giáng xuống, lọng quý phóng quang, cờ phướn thắng lợi phóng quang.)
Quán tưởng thứ tư: Ngũ Phương Bồ Tát giáng lâm, Ngũ Bồ Tát biến hóa thành mây ngũ sắc, che chở cho quốc thổ, phía đông là mây màu lam, phía tây là mây màu đỏ, phía bắc là mây màu lục, trung ương là mây màu trắng, phía nam là mây màu vàng. Năm đám mây cát tường này bảo vệ bên trên thế giới và lãnh thổ của một quốc gia.
- Niệm chú:
“Na-mô la-ta-na-ta la-yê-yê. Na-mô a-li-phây lu-chưa-na-yê. Ta-tha-niê-tô-yê a-la-hưa-ti. San-meo-san mây-tô-yê. Na-mô a-li-yê. San-man-tô pa-na-la-yê. Mu-ti-sa ta-pô-yê. Ma-hưa-lan hăng-pô-yê. Ma-hưa-ka-lu-ni-ka-yê. Ta-ni-yê-tha. Chư-rang-na-pô-la-ni-pi. Ưa-cha-yê-câu-sư. Pô-la-ti pô-na-pô-ti. Sa-pô-mây thua-lu-chi-tha. Yu-wo-pa-li ni-sư-pa-ninh. Yen-pi-la-nu la-pô-ưa-xi. Ti-li-yê-thưa-pô. Pa-li-ni-sư-pa-ninh. Mu-ti-chư-tô san-rưa-na-ni. Sa-pô-pi-sai ka-pi-sưa-chi-ti. Ta-mô-pô-ưa la-san-pu-ti. A-mu-ka-sư la-pô-ninh. Ma-hưa san-man-tô pa-na-la-pu-mi. Niê-li-yê-ti. Wây-yê-chia-la-nu. Pa-li-pô-la-pô-ni. Sa-pô-xi-thua. Na-mô sai-chi-li-ti. Sa-pô-mu-ti-sa-ta-pô. San-rưa-na-ni. Pô-ưa-pô-ti. Mây-thua-mơ-ti. A-la-mi-ka-la-mi. A-la-nu-ka-la-mi. Ma-hưa-pô-la. Chi-rang. Pô-la-mi-ti pô-pô-hưa.”
- Cửu tiết Phật phong. Nhập Tam ma địa.
Tam ma địa này tức là quốc thổ sẽ thanh tịnh, biến hóa thành chúng hội Phật quốc của các Thượng sư, Phật Thích Ca Mâu Ni và quyến thuộc có phúc đức.
Tam ma địa này là đại hải hội tam thời tam hội của thân khẩu ý thanh tịnh, là mandala của Phật quốc thượng thắng, tương đương với sự rộng lớn và đầy ắp của Phổ Hiền Hương Vân.
Tam ma địa này là quốc thổ mà Tứ Đại Thiên Vương, Ngũ Đại Bồ Tát ban ơn phóng quang bao bọc che chở.
- Xuất định, tụng tán:
Mặt đất thơm hương cỏ hoa trang nghiêm vi diệu. Tu Di tứ châu nhật nguyệt tô điểm trang nghiêm. Bồ Tát Thiên Vương phóng quang ban gia hộ. Chỉ mong hữu tình đều đi trong cõi thanh tịnh.
- Hồi hướng.
- Đại lễ bái. Rời khỏi đàn thành.
Cát tường viên mãn.