Pháp triệu thỉnh Không hành, Hộ pháp và chư vị bằng thủ ấn tứ nhiếp
Bài giảng số 1
Thủ ấn tứ nhiếp như trong hình minh họa
Cha - ấn móc kim cang: ngoại phộc, ngón trỏ tay phải hơi cong làm thành hình móc câu. Hum - ấn thừng kim cang: ngoại phộc, ngón trỏ tay phải cho vào trong huyệt hổ khẩu của tay trái. Ban - ấn khóa kim cang: ngoại phộc, tạo khoảng rỗng giữa hai lòng bàn tay, hai tay ngón trỏ và ngón cái chạm vào nhau thành vòng. Ho - ấn chuông kim cang: ngoại phộc, hai ngón cái cụp xuống đất, lắc qua lắc lại ở vị trí ngón áp út.
Triệu thỉnh Không Hành Hộ Pháp như thế nào?
Có rất nhiều đệ tử viết thư hỏi, đôi khi gặp sự việc rất gấp muốn thỉnh cầu thì phải làm sao? Muốn thỉnh cầu Phật Bồ Tát, các Hộ Pháp Không Hành giáng lâm đàn thành, làm thế nào mới biết được các vị có giáng lâm hay không? Có rất nhiều đệ tử hỏi việc này, có phải là có phương pháp đặc biệt để triệu thỉnh Hộ Pháp Không Hành không?
Bình thường chúng ta triệu thỉnh đều như nhau, tức là hai tay chắp lại, thỉnh Phật Bồ Tát ở đàn thành hạ giáng. Thật ra mỗi đàn thành đều có các vị thường trụ, ý nghĩa của thường trụ tức là trong đó nhất định có pháp thân Bồ Tát ở trong đàn thành, đại bộ phận đều là như vậy, cho nên chúng ta chắp tay lại niệm chú triệu thỉnh, kiền thành thỉnh cầu, đại bộ phận đều sẽ có cảm ứng.
Phương pháp triệu thỉnh đặc biệt tức là giống như khi đặt bát hương nằm ra và thắp hương, tức là đốt hai đầu hương, có nghĩa là vốn dĩ khi bạn thắp hương thì chỉ đốt một đầu, từ bên trái cháy qua bên phải. Nhưng khi sự tình rất gấp gáp, bạn có thể đốt hai đầu hương, tức là đốt cả hai đầu của que hương, đốt hai đầu hương tức là tương đối khẩn cấp, Phật Bồ Tát biết đây là hương khẩn cấp thì sẽ hạ giáng. Đây là cách thứ nhất.
Trong Mật giáo còn có một phương pháp khác, chính là dùng ấn câu triệu để phụng thỉnh Phật Bồ Tát hạ giáng, nếu làm ấn câu triệu phải quán tưởng, ví dụ bạn muốn thỉnh vị đó, vị Bổn tôn trí huệ sẽ xuất hiện trong hư không, chân dẫm trên mây cát tường ngũ sắc, hoặc ngồi trên pháp tọa hoa sen ở trong hư không. Hộ Pháp Không Hành đại bộ phận là đứng trên mây cát tường ngũ sắc, bạn dùng ấn móc câu để móc vào đám mây của ngài, quán tưởng ngài xuất hiện trong hư không, sau đó thả xuống dưới, thế là đến đàn thành của bạn, đây là chỗ tương đối đặc biệt của Mật giáo.
Ở Tây Tạng cũng có cách nói như vậy, ở trên chân phải của chúng ta có ẩn giấu 300 nam Hộ Pháp Dũng Phụ, ở trên chân trái có ẩn giấu 300 Không Hành Dũng Mẫu. Không Hành Dũng Phụ ở chân phải, Không Hành Dũng Mẫu ở chân trái, muốn triệu thỉnh Hộ Pháp Không Hành hạ giáng, bạn chỉ cần luân phiên vỗ vào chân phải và chân trái, vỗ một cái thì niệm một câu chú, câu chú này chính là chú bốn chữ mà tôi đã truyền trước đây “Cha Hum Ban Ho”. Vỗ một cái vào chân phải niệm “Cha”, vỗ một cái vào chân trái niệm “Hum”, rồi lại vỗ vào chân phải niệm “Ban”, vỗ một cái vào chân trái niệm “Ho”, dùng ấn câu triệu. Không Hành Dũng Phụ và Dũng Mẫu nhất định sẽ hạ giáng, đây là cách tu pháp của Mật giáo Tây Tạng, cũng không cần đốt hương hai đầu. Bởi vì trong chân phải của chúng ta có ẩn giấu 300 Dũng Phụ, ở chân trái của chúng ta có ẩn giấu 300 Dũng Mẫu, Không Hành Dũng Phụ và Không Hành Dũng Mẫu đều là Hộ Pháp, khi có việc khẩn cấp bạn chỉ cần chắp tay lại làm như vậy, Không Hành Hộ Pháp nhất định sẽ giáng xuống.
Om mani padme hum. 30/06/1992.
Bài giảng số 2
Tứ nhiếp pháp "Cha. Hum. Ban. Ho." Thủ ấn tứ nhiếp chính là móc kim cang, thừng kim cang, khóa kim cang, chuông kim cang.
Trước kia chẳng phải tôi đã nói sao? Bạn làm pháp triệu thỉnh, giơ thủ ấn triệu thỉnh này lên, chẳng phải là cái móc kim cang sao? (Ấn ngoại phộc, ngón trỏ tay phải làm thành hình cái móc.) Móc kim cang phải vươn vào trong cõi trời, sau đó quán tưởng chủ tôn ở trên mây, bạn móc vào đám mây của ngài rồi kéo ngài xuống, thế là ngài sẽ rơi xuống. Chẳng phải tôi đã từng nói sao? Bạn bảo sao cơ? Đúng rồi, khẩu quyết chính là như vậy.
Thật ra bạn dùng pháp triệu thỉnh, dùng móc kim cang này, đây là cách móc. Ngoài ra, bạn muốn thỉnh ngài đến, bạn nói tôi muốn thỉnh Quan Thế Âm Bồ Tát đến, bạn vẽ [trong tâm] Quan Thế Âm Bồ Tát, trong lúc bạn vẽ, vẽ đến những vòng xuyến của ngài, vòng xuyến là cái gì? Chính là vòng tay. Khi vẽ đến vòng tay, bạn phải quán tưởng vòng tay này đang động. Khi bạn vẽ vòng cổ của ngài thì cũng như vậy. Giống như vẽ chuỗi hạt của ngài, bạn hãy vẽ chuỗi hạt của ngài đang động chứ đừng quán tưởng ngài tĩnh lặng. Quán tưởng vòng tay của ngài đang động, vòng chân đang động, sau đó thì sao? Tay áo bay bay, thiên y váy xếp đang lay động, cuối cùng, bạn quán tưởng chân của ngài “tiệm quán túc bộ đẳng”, thế nào gọi là “tiệm quán túc bộ”? Tức là phải nghĩ chân của ngài đang tiến về phía trước, bay bay chuyển động trong hư không đến chỗ của bạn. Đây chính là khẩu quyết.
Phật Bồ Tát đến chỗ bạn là đến thật hay sao? Người bình thường chúng ta sẽ nói: “Làm gì có đến thật? Ngài muốn đến hay không là tùy ý ngài. Chúng ta có thể tác động được đến ngài sao?” Nhưng mà không phải như vậy đâu! Bạn dùng cách giả tưởng, “các ngài chỉ sinh ra trong giả tưởng” — bạn dùng niệm lực của bạn, dùng niệm lực trong đầu của bạn để tưởng tượng, tưởng tượng tay ngài đang cử động, vòng xuyến của ngài đang rung động, vòng chân của ngài đang rung động, vòng cổ, chuỗi hạt đều rung động, tất cả những thứ ngài đang đeo đang mặc đều chuyển động. Sau cùng quán tưởng chân của ngài đang chuyển động, tay của ngài chuyển động, mắt của ngài động, ngài đã sống lại rồi. Ban đầu là bạn giả tưởng, nhưng khi bạn vẽ ngài trên tấm vải của bạn, bạn quán tưởng Quan Thế Âm Bồ Tát đang động. Lúc này, ngài chính là từ trong sự giả tưởng của bạn mà biến thành Quan Thế Âm Bồ Tát thật sự, đến trước mặt bạn. Đây là pháp sự bộ của Mật giáo, yếu quyết nằm ở đây.
Các vị có đến hay không, thứ nhất là nằm ở ý niệm của bạn, bạn dùng ý niệm quán tưởng ngài đến trước mặt bạn. Thứ hai là nằm ở thủ ấn của bạn, bởi vì thủ ấn của bạn đã móc vào ngài, dùng móc kim cang của bạn để móc vào ngài rồi. Thứ ba là nằm ở chú ngữ, bởi vì chú ngữ của bạn đã đi vào trong tâm của Phật Bồ Tát chư thiên. Đó là pháp Mật giáo, bí mật của nó chính là ở đây: niệm chú ngữ đi vào trong tim ngài, kết thủ ấn câu triệu để móc vào ngài, dùng suy nghĩ của bạn quán tưởng ngài đã di chuyển đến trước mặt bạn.
Bạn biết tứ tự minh không? Tứ tự minh Cha Hum Ban Ho.
Cha - ngài ở trong hư không. Hum - ngài đã đến gần bạn. Ban - ngài hoàn toàn đến sát thân bạn. Ho - ngài tiến vào bên trong thân thể bạn.
Cha Hum Ban Ho, đây gọi là tứ tự minh, chính là bốn chữ trong Mật giáo. Khi bạn quán tưởng Bổn tôn trí huệ tiến vào thân thể bạn, bạn phải làm: Cha - ngài ở trong hư không; Hum - ngài di chuyển đến trước mặt bạn; Ban - ngài và bạn hợp nhất; Ho - ngài tiến vào trong tim bạn. Sau đó phải làm quán tưởng thế nào nữa? Tôi vừa nói khi nãy: bạn phải làm cho vòng xuyến động, vòng cổ động, quần áo động, chân động, cả con mắt ngài cũng động, tất cả mọi thứ của ngài đều chuyển động và di chuyển đến trước mặt bạn, đây chính là khẩu quyết. Hôm nay mọi người kiếm được món lời rồi.