📑

Thế thân pháp - Bài giảng chi tiết

image

Thế thân pháp - Bài giảng chi tiết

Giảng pháp: Liên Sinh Hoạt Phật Lư Thắng Ngạn Thời gian: N/A Địa điểm: N/A Biên dịch: Ban Biên dịch và Truyền thông Upala Việt Nam

Mục lục

Bài giảng số 1

Tôi cùng mọi người nói về pháp thế thân.

Trong Chân Phật Mật Pháp có pháp thế thân. Phạm vi tác dụng của bản thân pháp thế thân rất rộng. Ví dụ, thân thể bạn có bệnh, muốn khỏi bệnh hoàn toàn, có thể dùng pháp thế thân. Vận khí của bạn không tốt, cảm thấy mình rất kém may mắn, bạn cũng có thể dùng pháp thế thân.

Phạm vi của pháp thế thân rất rộng, trong đó còn có rất nhiều tác dụng nữa. Nếu tôi từ từ giảng giải cho mọi người, mọi người sẽ hiểu rất rõ ràng.

Tên gọi pháp thế thân nghĩa là sao? Chính là sau khi làm xong một pháp rất thù thắng, sẽ dẹp bỏ được cái không tốt, gia tăng cái tốt. Ví dụ như loại bỏ hết những khí bẩn không tốt trên thân thể mình, tự mình gia tăng khí quang minh, khí tốt trên thân mình.

Trước đây tôi cũng đã nói qua về pháp thế thân trong Chân Phật Mật Pháp rồi, bây giờ chúng ta có thể nói chi tiết hơn một chút.

Ví dụ trong nhà có trẻ con buổi tối hay khóc, phải làm sao đây? Thực tế có phương pháp rất đơn giản, chính là một trong các pháp thế thân. Bạn chỉ cần đặt một bát cơm ở giường nơi đứa bé ngủ. Trên bát cơm cắm thêm ba nén hương, bạn cũng không cần nói gì cả, hoàn toàn không cần phải nói. Khi hương cháy được một nửa, bạn bất ngờ xuất hiện trong phòng, đem bát cơm này ra bên ngoài cửa sau, đổ bát cơm đi. Cắm hương ở bên ngoài cửa, đổ cơm đi. Buổi tối trẻ con đi ngủ sẽ được bình an, ngủ rất ngon.

🌟

Lý do của việc này là gì? Xem ra rất đơn giản, một bát cơm, đặt ở trên giường, cắm ba nén hương. Hương cháy một nửa, đem bát cơm này đổ ra ngoài cửa sau. Thực tế là trong toàn bộ pháp giới của chúng ta, đây là việc rất kì dị. Trẻ con buổi tối vô duyên vô cớ cứ khóc. Chúng ta dùng "con mắt tinh tường" để xem có cái gì đang quấy nhiễu đứa bé không, mắng bé, lại càng khiến nó khóc gào to hơn.

Bạn dùng một bát cơm, đặt trên giường đứa bé ngủ, thắp ba nén hương, là có ý nghĩa gì? Ý nghĩa ở đây chính là mời cái thứ gì đang quấy nhiễu đó đến ăn bát cơm đó.

Thế còn hương cháy một nửa nghĩa là sao? Là khi "cái thứ đó" ăn được một nửa, bạn dẫn "nó" đi ra xa khỏi cái giường. Cầm bát cơm ra ngoài cửa sau đổ đi, nghĩa là để cho "nó" ở bên ngoài cửa ăn, rời khỏi cái giường đó. Sau khi nó đã đi ra ngoài rồi, ăn cơm xong lại muốn đi vào trong phòng đó, theo như những lời dạy trong Phật giáo, cửa sau nhà chính là "tiễn". Cửa trước là "nghênh", cửa sau là "tiễn". Một khi đã tiễn nó đi rồi thì nó không đi vào trong nhà được nữa. Buổi tối khi đứa bé ngủ sẽ rất bình an.

Bởi vậy nếu trẻ con khóc buổi đêm, bạn không biết nguyên nhân, là do có thứ quấy nhiễu khiến nó khóc. Đây là một phương pháp rất đơn giản, nhưng cũng chính là một trong các pháp thế thân. Đây chỉ là một kỹ xảo rất đơn giản mà lại rất hiệu quả mà thôi.

Hoặc giả đứa bé không được khỏe, đương nhiên nếu có bệnh thì cũng là nguyên nhân khiến bé khóc. Nhưng giả dụ không phải là do mắc bệnh, hoàn toàn chỉ là cứ buổi đêm lại khóc, chúng ta gọi là "khóc dạ đề". Vậy thì hãy dùng cách này là có thể giải quyết được, đây chính là chỗ hiệu quả đầu tiên của phép thế thân.

🌟

Trên người có bệnh, cũng có thể dùng pháp thế thân. Người này có bệnh, sao lại có thể dùng thế thân đây? Trước đây tôi cũng từng dạy qua cho mọi người cách dùng pháp thế thân ra sao rồi.

Ví dụ bệnh do quỷ thần quấy nhiễu, hoặc là do phạm âm, bệnh rất đặc thù, bạn hãy thử mà xem, dùng pháp thế thân có thể tiêu trừ nghiệp chướng.

Tôi đã từng nói dùng một hình nhân giấy, vẽ thật đẹp. Bao gồm cả tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, đều viết rõ ràng lên đó. Sau khi viết xong, cho người bệnh hà ba hơi vào hình nhân giấy. Cái hà hơi này phải lấy khí từ bên trong hà ra thật mạnh, không phải là thổi khí.

Sau đó cũng đem hình nhân giấy này đặt ra cửa sau, đốt cùng với giấy tiền vàng. Đây chính là pháp thế thân, cần phải đem các thứ bên trong thân thể bạn, bởi vì bạn đã hà khí lên người hình nhân giấy, trên người hình nhân giấy cũng đã để rất nhiều giấy tiền vàng. "Nó" một khi nhìn thấy có vàng, có tiền, "nó" sẽ đi theo khí mà thoát ra, sẽ bám vào người giấy. Sau đó, bạn đốt người giấy cùng với tiền vàng ở sau nhà, chính là "tiễn" đi. Dùng tiền giấy vàng và hình nhân giấy để tiễn cái thứ đó đi. Chỉ cần cái thứ này thoát đi khỏi thì thân thể bạn sẽ lập tức cảm thấy nhẹ nhõm.

🌟

Tôi nói "cái thứ đó" là cái thứ gì đây? Cái thứ đó trong tiếng anh gọi là Item, là một thứ gì đó, không phải là Đông Tây Nam Bắc. (Sư Tôn cười). (*trong tiếng Trung, từ đồ vật, thứ gì đó gọi là "dong xi", "dong xi" cũng chính là hai chữ Đông Tây - chỉ phương hướng, ghép lại, do vậy Sư Tôn cần giải thích rằng "dong xi" là một thứ gì đó, không phải là Đông Tây Nam Bắc.)

Cái thứ gì đó ở đây chính là nói về những bệnh do quỷ thần ám vào thân.

Trong Chân Phật Mật Pháp có pháp thế thân, trước đây người Đài Loan gọi là Thế thân tử, chính là những việc kiểu thế này. Bạn dùng pháp thế thân chính là thay thế cho bệnh trên người bạn. Đem những quỷ thần này ra cửa sau để tiễn đi.

Đương nhiên ở đây cũng có một chút kĩ xảo. Cần phải làm cho cái thứ quỷ thần này có thể bám lên hình nhân thế mạng, sau đó tiễn nó đi, đây chính là kỹ xảo đặc thù.

Hôm nay giảng đến đây thôi. Om mani padme hum! Seattle Lôi Tạng Tự - 19/12/1997

Bài giảng số 2

Chúng ta đã từng nói đến pháp thế thân.

Lần trước những gì chúng ta đã nói về pháp thế thân đều là những yếu nghĩa rất đơn giản. Cơ thể bạn có bệnh, vậy thì chúng ta làm pháp thế thân, làm cho bệnh trong người bạn chuyển sang hình nhân thế mạng. Sau đó tiễn nó đi từ cửa sau nhà.

Bởi vì bạn đã tiễn nguyên nhân gây bệnh trên thân thể bạn đi khỏi từ cửa sau, bệnh trong người bạn sẽ khỏi.

🌟

Nói về vấn đề khác, giả sử có người yểm bùa ngải lên bạn đi. Ở Malaysia, Indonesia có rất nhiều kiểu làm bùa ngải. Bùa ngải nghĩa là sao? Nghĩa là người ta yểm phép lên người bạn, nên gọi là giáng bùa ngải.

Những gì giáng lên người bạn là những thứ gì? Đó chính là "cái thứ đó". Vậy cần phải làm gì để đưa "cái thứ đó" đi khỏi? Chính là cần dùng pháp thế thân.

Cắt một hình người giấy, viết lên đó tên họ, ngày tháng năm sinh của bạn, sau đó dùng giấy tiền vàng và hương để dẫn "nó" ra ngoài.

Giả sử bạn biết niệm chú, vậy thì bạn niệm một ít "Nhiếp hồn chú", hà một hơi khí vào mặt của hình người giấy. Điều này sẽ dẫn "nó" ra ngoài bám vào người giấy và giấy tiền vàng, rồi tiễn đi từ cửa sau.

Cần chọn ngày "Trừ nhật", bởi vì bạn cần phải loại trừ bùa ngải. Hơn nữa phải làm sau giờ Ngọ, vào buổi chiều. Lực ảnh hưởng của buổi chiều đến phần "âm" tương đối mạnh. Sự xuất hiện của "âm" đều vào buổi chiều, nên gọi là "âm thời".

🌟

Nếu bạn biết được phương pháp của Mật giáo thì cũng có thể dùng "thu pháp".

Đem quần áo của người bệnh đặt lên trên đĩa gạo, do gạo đại diện cho vũ trụ, còn quần áo đại diện cho linh hồn của bạn. Lại đặt thêm tiền giấy vàng ở trên, rồi đặt người giấy lên. Nếu bạn hiểu cách làm thì tu pháp này liên tiếp ba ngày hoặc bảy ngày. Người hiểu Mật giáo, tu pháp bảy ngày. Bạn có thể tu Bổn tôn pháp. Bổn tôn gia trì cho thế thân này, gia trì cho chính bạn.

Sau đó sẽ làm cho "cái đó" đi ra và đến với hình thế thân của bạn. Sau khi tu pháp 7 ngày được viên mãn xong, lại đem tiễn "nó" ở cửa sau. Trước đón sau tiễn, phía trước là đón tiếp vào. Bạn thắp hương ở cửa trước, chính là mời vào. Bạn thắp hương ở cửa sau, chính là tiễn đi. Đây cũng chính là pháp thế thân.

🌟

Bí mật thành công mà tôi nói ở đây tùy vào năng lực dụng tâm của chính bạn. Bạn đi làm giúp người khác cũng được. Nếu người này có bệnh, mà là bệnh do quỷ thần gây ra, thì có thể dùng phương pháp này để trị. Một lần thế thân, hai lần thế thân, ba lần thế thân, cần tu bảy lần thế thân tổng cộng.

Ngoài ra bạn thỉnh Bổn tôn của bạn tới gia trì. Ví dụ bạn tu pháp Quan Âm, bạn thỉnh Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Thế Âm Bồ Tát đến gia trì cho người bị bệnh và gia trì cho hình thế thân. Khi Bổn tôn đến, thỉnh Bổn tôn làm chủ, đem thứ "bùa ngải" kia chuyển sang hình thế thân.

🌟

Có một số người bệnh không thể hà hơi khí (cho chạy ra) hình nhân thế mạng. Ví dụ như người đã bị bệnh rất nặng, không thể nào hà hơi khí nổi, vậy thì ta sẽ "chà chà" lên ngực của người bệnh. Chính là bạn cầm hình thế thân áp vào ngực của người bệnh và chà sát ba cái. Bởi vì bạn đã niệm chú lên hình thế thân này rồi, cũng đã gia trì rồi nên bùa ngải trên người bệnh sẽ lập tức chuyển sang hình thế thân. Sau đó lại gia trì cho thế thân, hoặc tu pháp, rồi đem ra cửa sau mà tiễn "nó" đi. Tôi giải thích như vậy chắc hẳn cũng đã rõ ràng rồi.

Người mắc phải bệnh nhẹ thì bạn dùng pháp thế thân đơn giản là có thể trị được. Người mắc bệnh nặng thì bạn dùng pháp thế thân tu bảy ngày để làm giúp người đó. Thậm chí đối với bệnh cực nặng, bệnh cực kì hiểm nghèo, thì giúp người đó tu pháp bảy bảy bốn mươi chín ngày. 49 ngày thì sẽ được viên mãn, "nó" chắc chắn sẽ đi.

Khi bạn thỉnh Bổn tôn tới, Bổn tôn sẽ giúp bạn giải quyết. Bạn cũng lại biết được chìa khóa thành công của pháp thế thân, bạn biết niệm chú, gia trì cho hình thế thân, lại gia trì thêm cho cả người bệnh nữa. Hễ bị bỏ bùa ngải, hoặc bị phần âm ám lên người, bị quỷ thần ám vào người, pháp này đều sẽ làm "nó" phải rời đi.

🌟

Pháp thế thân chính là như vậy. Ngoài ra, còn có một phương pháp cũng là pháp thế thân. Nếu bạn biết chắc chắn rõ ràng có người đang muốn yểm bùa ngải lên bạn, thì bạn cần phòng bị như thế nào? Làm sao để bảo vệ mình?

Tất nhiên tôi cũng từng dạy mọi người rồi, buổi tối đi ngủ, chính mình phải biến hóa thành chày kim cương, khiến cho tất cả bùa ngải kia không có cách nào đi vào trong người bạn được.

Còn pháp đặc biệt khác nữa, nếu buổi tối khi đi ngủ, bạn dùng một chiếc thảm dệt bằng cọng rơm phủ lên trên người làm chăn. Bên trên tấm chăn lại đặt một tấm thảm nhỏ dệt bằng cọng rơm, rồi trên tấm thảm rơm lại đặt thêm một nắm gạo đã được gia trì, rắc lên trên đó, thì có thể chặn được bùa ngải. Lý do là gì? Nắm gạo này tượng trưng cho đất. Tấm thảm dệt bằng cọng rơm phủ lên thân tượng trưng cho "cái chết".

Khi cái thứ bùa ngải kia đi vào và nhìn thấy, mắt của "nó" sẽ bị thảm rơm và gạo che mất. "Nó" vừa nhìn sẽ "Yeah! Người mà ta muốn đi bắt nạt, người mà ta muốn đi làm hại, hóa ra đã chết từ lâu rồi." Bởi vì "nó" nhìn thấy thảm rơm, nhìn thấy "đất", lại che phủ lên người thì sẽ cho rằng người đó đã chết.

Người làm pháp kia ở trong nhà lại thêm rung chuông ding dong ding dong ding dong…

Cái thứ âm linh kia đến nhà của người kia xem thì Ok! Con người này đã chết rồi, chẳng cần làm gì nữa, "ta" về nhà thôi! Và thế là "nó" sẽ trở về lại nhà của pháp sư kia thôi. Vị pháp sư kia lại rung chuông ding dong ding dong ding dong. Chà, không cần phải đi nữa, chết hết cả rồi, tất cả đều chết sạch rồi, còn cần đi làm pháp làm gì nữa đâu.

🌟

Chính vì thế mà khi bạn biết chắc có người sẽ giáng bùa ngải lên mình, hoặc giả là lúc người nào đó làm hại bạn, bạn dùng pháp này sẽ tránh được bùa ngải. Đắp thêm một tấm thảm rơm, rồi lại rắc thêm một nắm gạo đã được gia trì, thỉnh cầu Bổn tôn gia trì cho bạn, thì sẽ không xảy ra chuyện gì cả, thân thể sẽ được bình yên. Pháp này gọi là pháp gì? Kì thực đây cũng được gọi là pháp thế thân, dùng chính mình để làm giả thành một thế thân đã chết.

Hôm nay tôi giảng đến đây thôi. Om mani padme hum.

Bài giảng số 3

Chúng ta lại nói tiếp về pháp thế thân.

Trong Phật pháp, tác dụng của pháp thế thân có thể ứng dụng trên mọi phương diện tu tập của hành giả.

Ví dụ như pháp Sinh cơ. Pháp Sinh cơ nghĩa là gì? Sinh cơ là một phương pháp mà người và địa linh cùng bổ trợ cho nhau. Xét trong từ trường 360 độ, trong đó sẽ có hai phương vị là thuộc nhóm tương hợp với từ tính của bạn, thêm hai phương vị khác là thuộc về nhóm bài trừ với bạn. Những phương vị còn lại thì có tính bình thường. Khi chúng ta xem phong thủy, cần tìm phương hướng đặt bàn. Bình thường bạn ngồi ở một hướng này, nếu hướng đó hợp với phương hướng của bạn thì tinh thần của bạn sẽ rất vui vẻ, còn nếu không bạn sẽ cảm thấy chán chường. Nếu bạn ngồi vào hướng không hợp với bạn, bạn sẽ hay uể oải buồn chán. Do vậy có thể tận dụng vấn đề từ trường để hỗ trợ cho tinh thần và sức sống của mình. Đây là một phương pháp rất thù thắng.

Giống như Liên Hoa Sinh Đại Sĩ tìm một hang động đá để bế quan, mỗi hang động sẽ đều có địa khí. Đất có địa linh, địa linh có thể hỗ trợ cho linh tính (bản chất tâm linh) của thân thể bạn. Lấy địa linh hợp lại cùng với linh tính thân thể của bạn, trên phương diện tu hành, bạn có thể đạt được thành tựu nhanh hơn và cao hơn.

🌟

Tương tự vậy, pháp Sinh cơ cũng hỗ trợ cho việc tu hành, hỗ trợ con đường tu đạo. Thế nên tôi đã từng nói, cần lấy những thứ tượng trưng cho tinh thần như tóc, móng tay, quần áo mà bạn đã dùng lâu, bởi vì tinh thần của bạn lâu ngày đã bám vào tóc, móng tay, cũng giống như quần áo mà bạn đã mặc trên người. Khi tinh thần đã bám vào lâu rồi thì có thể dùng cho pháp thế thân.

Nếu bạn đem những thứ như mảnh quần áo, tóc, móng tay đặt ở nơi có linh khí, nhờ lực gia trì từ bản thân linh khí nơi này đã có từ trước, sẽ vô hình trung khiến sức sống của bạn và linh tính của bạn tăng lên rất nhiều. Hơn nữa việc này còn biến bản thân bạn trở nên có phúc phần. Đây cũng là một phương pháp liên quan đến từ trường. Tôi phát hiện ra rằng mỗi người chúng ta ngồi ở phương nào thì tự nhiên sẽ sinh ra một loại từ trường. Vì sao lại như vậy? Bởi vì bạn chỉ cần ngồi xuống là sẽ có một điểm, có điểm sẽ có hướng.

Bạn ở trong cả thế giới cõi Ta Bà này, cho dù bạn đi tới đâu cũng đều sinh ra một loại hướng. Vô hình trung, nếu từ tính của nam cực và bắc cực thường xuyên hợp với thân thể của bạn thì sự nghiệp của bạn sẽ thành công, việc tu hành của bạn cũng sẽ thành công. Nếu bạn thường xuyên cách xa hướng từ trường sinh mệnh của bạn, sự nghiệp của bạn sẽ thất bại, việc tu hành của bạn cũng sẽ thất bại giống như vậy. Đây là nguyên lí của pháp sinh cơ.

Khi bạn hiểu được Đạo của địa linh, bạn sẽ đi tìm một nơi để đào hố thật tốt, bạn đem những thứ sinh cơ của mình đặt vào trong đó. Cách làm này chính là một kiểu thế thân. Bạn đặt ở hai chỗ, thì sẽ là hai lần thế thân. Bạn đặt ở ba chỗ, thì sẽ là ba lần thế thân. Thế nên tôi đã từng có lần nói, ngày trước khi còn ở Đài Loan, bản thân Sư Tôn đã làm 12 thế thân, tương đương với 12 Sinh cơ. 12 Sinh cơ này luôn luôn nhận được một loại sức mạnh gia trì từ địa linh.

🌟

Bạn thấy đấy, tại Chân Phật Mật Uyển, tôi ngồi ở cái bàn ở đó viết sách, hướng đặt bàn vừa khéo là hợp hướng từ trường với sinh mệnh của tôi. Mỗi ngày tôi ngồi ở đây, hễ cầm bút lên là cảm hứng lại ào ào đổ tới. Tôi thường rất hiếm khi ngồi ở vị trí khác, vì ở chỗ khác hễ cầm bút lên là bộ não này lại kêu "tút tút", trong đầu liền trống rỗng, não cứ như dừng lại. Bởi vì nơi hợp với bạn sẽ hấp dẫn lực của bạn rất mạnh. Lực của chính bạn cùng với lực của phương hướng phối hợp hoàn toàn với nhau.

Trước năm 1982 tôi ở Đài Loan, tôi viết 39 cuốn sách. Sau khi đến Mỹ, tính cho đến thời điểm này, tôi đã viết được 126 cuốn sách. (ghi chú từ người dịch: bài giảng này vào năm 1997, tới tháng 5/2022, Tôn sư đã viết 289 cuốn sách). Trong vòng mấy năm ngắn ngủi này, ngày nào tôi cũng viết sách. Tinh thần này từ đâu mà có? Loại sức mạnh này sẽ kéo bạn, cứ kéo bạn. Năng lượng sống mạnh mẽ này của bạn trước nay sẽ không dừng lại, bạn sẽ không ngủ gật mỗi khi ngồi ở cái bàn đó. Sẽ không có chuyện hễ ngồi vào bàn là buồn ngủ hay người sẽ uể oải. Năng lượng sống vô cùng mạnh mẽ, đầu óc bạn vô cùng tỉnh táo, cảm hứng dâng trào như sóng nước vậy.

Đặc biệt lại có thêm bảo huyệt địa linh của Đài Loan, chính là sức mạnh từ 12 cái hố chôn Sinh cơ mà tôi đã làm, tiếp tục gia trì cho tôi. Sức mạnh đó luôn luôn gia trì lên người bạn. Phương hướng tốt, Sinh cơ tốt, đây đều là pháp thế thân cả.

🌟

Còn có một thứ gọi là Pháp bộc nhân. Pháp bộc nhân là gì? (Bộc nhân chính là người hầu.) Bạn làm vài hình thế thân, sau đó gửi vào hư không, những hình thế thân này sẽ đến phục vụ bạn. Đây chính là pháp bộc nhân cao siêu nhất. Pháp bộc nhân đương nhiên cũng là một loại pháp thế thân. Bởi vì bạn vẽ một hình thế thân, đó cũng chính là một phân thân của bạn. Bạn làm một cái thế thân, đây cũng chính là thế thân của chính bạn, đều sẽ đến để giúp đỡ bạn.

Những việc này đều rất ảo diệu, đương nhiên nội dung ở đây đều được gọi là pháp thế thân, đều thuộc về một dạng sức mạnh huyền mật. Vô hình trung, "nó" luôn hỗ trợ bạn. Pháp bộc nhân là như vậy. Pháp Sinh cơ thuộc về vấn đề địa lý. Pháp bộc nhân thuộc về sự linh ứng của hư không.

Hôm nay tôi giảng đến đây thôi. Om mani padme hum.

Ghi chú tới bạn đọc:

Tôn sư mỗi năm tầm tháng 8, tháng 9 đều làm pháp Sinh cơ cho mọi đệ tử (và bất kì ai, kể cả không phải đệ tử của mình). Mỗi người gom lại một mảnh vải nhỏ (nếu thấm một chút xíu máu càng tốt), một ít tóc, móng chân móng tay rồi gửi sang Mỹ hoặc một địa điểm tập kết nào đó, ghi tên tuổi.

Sau đó Tôn sư chọn một vị trí địa linh, chôn các thế thân này xuống. Không những đây là pháp Sinh cơ bình thường, mà với pháp lực của mình, Sư Tôn còn gia trì và ban phước cho chỗ đó nữa, các chư thần, chư thiên, chư hộ pháp cũng sẽ tập trung ở khu vực này gia trì và yểm hộ.

Mỗi người cần kèm một phong bì đỏ, có thể cúng dường tùy hỷ, không quan trọng tới con số (ví dụ quý vị có thể cúng 50.000 VND, 100.000 VND hoặc ít hơn hay nhiều hơn tùy ý). Nên cúng dường (gieo Nhân) mới có thể nhận được Quả.

Càng nhiều năm tham gia, mỗi người sẽ càng có nhiều thế thân và sức hỗ trợ cho bản thân càng lớn. Nếu quý vị quan tâm, vui lòng theo dõi trang này cẩn thận, tới thời điểm đó của năm, chúng tôi sẽ thông báo tin tức và cách thức.

Sinh cơ là pháp Phong thủy thù thắng bậc nhất cho người còn sống, mạnh hơn phong thủy Dương trạch rất nhiều. Nó được xếp vào giữa Âm trạch và Dương trạch, và rất khó làm. Pháp rất nổi tiếng ở Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, thường được các vị đại gia tìm thầy phong thủy giỏi để làm rất nhiều, chi phí cực kì tốn kém. Sinh cơ không chỉ giúp thân thể khỏe mạnh, tinh thần tốt đẹp, mà còn cải vận, kinh doanh thuận lợi, mang lại phúc phần, tu tập nhanh chóng. Quý vị có thể tự tìm kiếm thông tin để tìm hiểu thêm.

Bài giảng số 4

Chúng ta lại nói tiếp về pháp thế thân.

Tôi nói pháp sinh cơ cũng là pháp thế thân, bởi vì pháp này có sức mạnh gia trì của địa linh.

Giả sử bạn đi tìm một hang động trong núi để tu hành, tìm đến nơi có địa linh, địa khí, thì đó không tính là pháp thế thân. Bởi vì nơi đó trực tiếp gia trì lên thân thể chính bạn, không phải là thế thân. Còn trong pháp sinh cơ, bạn dùng những thứ tượng trưng cho sức mạnh tinh thần của thân thể bạn, đó là lông tóc, móng tay, quần áo, đặt vào một nơi có địa linh khí rất mạnh. Không phải trực tiếp chính bạn đến đó, mà là phần "thay thế" của bạn đến đó, đó chính là thế thân.

Trước đây tôi đã dạy mọi người về địa lý cơ sở. Có một bài kệ thế này:

"Sau lưng là chỗ dựa Hai bên che chắn ngoài Ở giữa có chỗ lồi Trước mặt nắng chiếu soi."

Về mặt địa lý cơ sở là như vậy. Chúng ta tìm một nơi có địa lý tốt. Khi chúng ta nhìn mảnh đất mà có thể thấy chắc chắn ngay có khí tốt thì đó phải là sinh khí, là hoạt khí, là mãnh khí, không phải là tử khí, bại khí. Không có khí sẽ không có lực. Ngoài ra cần phải hiểu khí địa linh này cần phải tụ đúng ngay nơi đó, không được chảy đi mất. Khí mạnh quá cũng không tốt, khí yếu quá cũng không được. Nơi này được dùng để đào hố.

Sau lưng có chỗ dựa, nghĩa là phía sau có rồng bay tới, phía sau có khí địa linh rất lớn, đến tập hợp lại tại địa điểm là cái hố. Xung quanh phạm vi cái hố sinh ra một loại lực gia trì, chính là xung quanh được che chắn ôm ấp. Trước mặt có minh đường là có ánh sáng chiếu. Ở giữa ánh sáng chiếu mà có chỗ lồi phồng lên thì lại càng tôn quý. Có lực cực kì cát tường ở phía trước mặt, lại có ánh sáng chiếu tới, đây là nguyên tắc của địa linh.

Tuy nhiên không phải lúc nào một nơi có chỗ dựa phía sau cũng là nơi có khí địa linh, tuyệt đối không phải như vậy. Ngoài việc sau lưng có chỗ dựa, bạn cần xem cả hướng đi của khí địa linh. Lại còn cần chỉ ra được vị trí của nó. Lại cần quan tâm đến lực gia trì của khu vực xung quanh có tốt không, lực gia trì phía trước mặt có tốt không. Cuối cùng, bạn mới xem xét đến nơi có địa linh như vậy có hợp với hướng từ trường sinh mệnh của bạn hay không.

Pháp sinh cơ liên quan đến rất nhiều yếu tố, nhưng nói chung, tôi cho rằng khi tìm địa điểm ở Mỹ, nếu thấy có địa khí, phong cảnh phía trước đẹp, hợp với từ trường sinh mệnh thì cũng đương đối được rồi.

Còn điều này rất quan trọng, ở Mỹ thì cách này gọi là Âm trạch. Bạn dù đi rất nhiều nơi nhưng để tìm ra một nơi hợp địa linh lại viên mãn 100% ở Mỹ là rất khó. Do vậy đối với pháp Sinh cơ, chúng ta chắc chắn cần có nhiều sự hiểu biết (để đáp ứng thay đổi tùy cơ). Giống như khi chúng ta xem Dương trạch, nếu bạn biết thì các thầy Âm trạch gọi là làm Nhập địa nhãn. Mắt của bạn không phải nhìn những biểu hiện bên ngoài của đất, mà hoàn toàn phải đi vào bên trong để nhìn ra linh khí của nó.

Theo nguyên tắc này, khi có rồng bay tới, khí tập hợp lại ở nơi nào, đó chính là nơi đào hố. Hai bên có che chắn, rồng, hổ cùng canh giữ. Nước chảy hữu tình, hơn nữa đi vào minh đường, phương hướng hợp với hướng từ trường sinh mệnh.

Sau khi tìm được nơi tốt để làm sinh cơ, bạn đặt sinh cơ vào trong hố. Trong cõi vô hình bạn sẽ có được sự gia trì của định linh lên thân thể của bạn. Nếu bạn làm vài cái sinh cơ, tổng hợp địa khí sẽ tập hợp lại trên người bạn, thân thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, sức sống của bạn cũng sẽ mạnh mẽ, bạn sẽ luôn không ngừng phấn đấu. Bạn sẽ luôn có năng lượng, sức mạnh sẽ sinh ra trên thân thể của chính bạn.

Bạn tu hành, tu pháp tinh tấn không mệt mỏi. Lúc này bạn có thể cải biến vận mệnh của chính mình. Cải biến vận mệnh hoàn toàn không phải là ngồi ở đó đợi vận mệnh thay đổi, mà là tự bản thân bạn trong quá trình phấn đấu sẽ có thêm sức mạnh này ở phía sau hỗ trợ. Pháp sinh cơ chính là pháp thế thân.

Tôi cũng nhấn mạnh rằng vị trí chỗ ngồi rất quan trọng. Chỗ ngồi là một yếu tố định hướng trong phong thủy. Mỗi ngày bạn đều ngồi ở bàn làm việc vài tiếng đồng hồ. Nếu bạn có thể làm cho chỗ ngồi ở bàn làm việc hợp với hướng từ trường sinh mệnh của bạn thì tín tâm của bạn cũng sẽ được nhân lên nhiều lần. Một cách tự nhiên, bạn sẽ nỗ lực, bạn sẽ tinh tấn không biết mệt mỏi, bạn sẽ đạt được thành tựu của chính mình.

Lựa chọn hang động đá cũng giống như vậy, các bạn muốn bế quan, thì cần tìm một hang động tốt. Cần có địa khí, có năng lượng, hơn nữa có thể đóng kín lại được. Nơi này lại cần hợp với hướng của bạn. Nếu thực sự có được nơi hoàn hảo như vậy thì đúng là thiên đường do trời đất tạo ra. Cứ ở đó tu, đến khi bạn thành tựu, kim quang sẽ từ bên trong động chiếu ra ngoài, cả người sẽ bay lên giữa ban ngày. Chỗ này trở thành nơi Động thiên Phúc địa của bạn.

Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát đã chọn Ngũ Đài Sơn. Ngũ Đài đó chính là năm búi tóc của Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, năm búi tóc chính là ngũ đài của ngài. Cả ngọn núi là Động thiên Phúc địa của ngài, cũng là đạo tràng của ngài, lại cũng là sự biến hóa của chính Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát. Một, hai, ba, bốn, năm búi tóc của ngài chính là sự hóa hiện của chính ngài, đại địa chính là thân của ngài.

Om mani padme hum!

Bài giảng số 5

Có hai câu chuyện xưa, tôi kể sơ qua cho mọi người như sau:

Chuyện thứ nhất:

Thuật xem bói bốc quẻ bát quái của Chu Văn Vương nổi tiếng khắp thiên hạ. Văn Vương vốn cũng nghiên cứu sâu các kĩ thuật khác, trong đó có nhập tam muội, bởi vậy nhiều chuyện chưa cần xem đã biết.

Vào thời của Văn Vương, ngài có thể "họa địa vi lao", nghĩa là ngài vẽ một vòng tròn xung quanh tội phạm bị bắt quả tang, ra lệnh cho phạm nhân ngồi vào trong, không được chạy ra ngoài. Thứ nhất, việc này thể hiện rằng người dân thời đó rất trung thực đơn thuần, nghiêm túc tuân thủ luật pháp. Thứ hai, người dân thời đó ai ai cũng biết ngài Văn Vương bốc quẻ bát quái rất lợi hại, cho dù có tìm cách chạy trốn cũng không thể thoát khỏi quẻ bói của Văn Vương. Văn Vương có thể bói quẻ bát quái mà biết được bạn chạy trốn hướng nào, đã chạy bao xa, lẩn trốn ở đâu, đoán đâu trúng đó, linh nghiệm vô cùng. Do vậy phạm nhân đều không dám chạy trốn.

Có lần, một người tiều phu vác củi vào thành, bởi vì phải né tránh nên đã bất cẩn va vào đầu người đi đường. Kết quả là người kia bất ngờ chết, đây là tội vô tình giết người. Khi đó vừa hay Văn Vương đi ngang qua, thế là người tiều phu liền dính ngay "họa địa vi lao".

Đúng lúc đó, Khương Tử Nha cũng đi qua, thấy phạm nhân đang ngồi khóc. Gia cảnh của phạm nhân khiến người ta phải cảm thương, bởi vậy ông bày cách cho phạm nhân trốn đến nước khác, nhưng phạm nhân sợ Văn Vương bốc quẻ.

Khương Tử Nha đáp:"Đừng sợ, bát quái của Văn Vương mặc dù rất linh, nhưng tôi có pháp thế thân."

Khương Tử Nha dạy phạm nhân trước tiên tết một hình nộm bằng rơm, bên trong có giấu tóc và móng tay. Vào một lúc nào đó trong ngày, đứng trên rìa vách đá, làm pháp, ném người rơm xuống đáy vách đá. Sau đó đem mẹ già chạy sang nước khác.

Phạm nhân nghe Khương Tử Nha nói xong liền bỏ trốn khỏi vòng tròn. Văn Vương trở lại con đường đó, hình vẽ vẫn còn nhưng người thì đã biến mất nên rất tức giận. Văn Vương trở về hoàng cung, bày hương án ra, bốc một quẻ bói thì có được kết quả là: "Phạm nhân này đã tự tử để thoát khỏi hình phạt, tự đâm đầu xuống vách núi mà chết rồi."

Văn Vương thở dài một hơi, không tiếp tục truy tìm phạm nhân nữa.

🌟

Chuyện thứ hai:

Có hai người là bạn thân. Một người chết trước, còn người kia là thầy địa lý có danh tiếng, thầy liền thay bạn chọn vị trí đặt ngôi mộ, phía trước hướng mặt về dòng sông chín khúc, lưng dựa vào dãy núi nghìn dặm, các ngọn núi hai bên trái phải đều được bao quanh bởi phong thủy tốt.

Đêm đó thầy địa lý thắp đèn đọc sách, đột nhiên một cơn gió lạnh thổi đến mang âm thanh thê lương, rồi thầy nhìn thấy trong ánh đèn có một người lúc hiện lúc ẩn, hơn nữa còn nghe tiếng khóc thảm thương.

Thầy địa lý lớn tiếng hỏi: "Ai đó?" - Đối phương đáp: "Là tôi." Thầy địa lý lại hỏi: "Anh đã chết rồi, hôm nay lại đến đây, là vì nguyên cớ gì?"

Người bạn đã chết đáp: "Địa lý mà anh chọn đặt mộ tôi có thể nói là mười phân vẹn mười, nhưng ở gần đó có ngôi mộ của một kẻ lưu manh, hắn là thủ lĩnh xã hội đen, linh hồn cực kì hung ác. Tôi mới chôn xuống, hắn liền đến bắt nạt. Có bảy, tám tên thuộc hạ dưới tay hắn, tôi không phải là đối thủ. Bọn chúng cho rằng tôi đã chiếm chỗ phong thủy tốt của bọn chúng." "Làm sao để giúp anh?" "Mau dùng pháp thế thân, kết hình nhân bằng rơm, dùng chỉ màu làm quần áo, tay cầm vũ khí, chọn một ngày đốt trước mộ tôi, làm khoảng hai chục người, như vậy chắc chắn sẽ đánh thắng."

Thầy địa lý là người hiểu về pháp thế thân, ông bèn làm 20 hình nhân bằng rơm, đặt xung quanh phần mộ của người bạn đã chết, trên tay các hình nộm đều cầm gươm đao, sau khi ông làm phép thuật xong thì đốt. Tối đó vào khoảng canh hai, tiếng sấm chớp vang rền, âm thanh tiếng đánh nhau không ngớt.

Ngày hôm sau, thầy địa lý lên núi kiểm tra phong thủy nơi ngôi mộ người bạn thì thấy mọi thứ rất tốt đẹp. Gần đó có một ngôi mộ, những cây tùng cây bách xung quanh đều bị nhổ bật gốc, mộ sụp xuống, đất ngôi mộ nứt ra văng lung tung phía trước mộ.

Linh hồn của tên lưu manh từ đó cũng không còn nữa! Thầy địa lý hỏi người sống ở gần đó, quả nhiên họ nói chủ nhân của ngôi mộ đó lúc còn sống là một tên đại lưu manh. Họ còn kể, tối hôm đó, có tiếng người hò hét, tiếng đánh nhau không ngớt, hôm sau thì thấy phần mộ bị lật tung lên rồi.

🌟

Hai câu chuyện này có ý nghĩa rất sâu xa, giải thích rất rõ ràng cho pháp thế thân. Công dụng của pháp thế thân cực kì rộng.

  • Có thể tránh được họa và tai nạn.
  • Có thể gia tăng pháp lực.
  • Có thể phá vỡ tà thuật do người khác giáng đầu mình.
  • Có thể tiêu trừ bệnh tật (bệnh do âm linh hoặc các lý do khác).
  • Có thể ẩn thân, ve sầu thoát xác.
  • Có thể giúp việc kinh doanh thịnh vượng.
  • Có thể giải trừ ác mộng, mất ngủ.
  • Trên phương diện phong thủy, có thể giải bỏ việc trùng tang, người thân liên tiếp qua đời.
  • Nhiều việc khác nữa.

Trong Mật giáo hoặc Đạo giáo, tu pháp thế thân đến giai đoạn cao nhất, có thể đạt được "thân ngoài hóa thân". Tôn Ngộ Không trong Tây Du Kí nhổ ra vài cái lông khỉ, thổi một hơi khí, liền biến thành nghìn nghìn vạn vạn Tôn Ngộ Không, đây cũng là pháp thế thân. Việc rắc đậu thành binh hay cắt giấy làm hình người của Đạo gia cũng là pháp thế thân.

🌟

Đây là pháp thế thân do Liễu Minh Hòa Thượng của Mật tông Hồng giáo truyền dạy.

Trong Mật giáo pháp thế thân tu đại ý như sau: Tụng thần chú: Sang-ha rưa-na ben-za. Hít thở, giữ khí lại ở mũi thành một khối Kim cương. (Đây chính là tập hợp các thân Kim cương vi tế.) Sau khi thành tựu xong thân Kim Cương vi tế. Thì tụng thần chú: Sa-pa-rưa ben-za. Tương tự như gió thổi bụi bay đi, bạn phân tán các thân kim cương vi tế đến khắp mọi nơi trong tam giới. Điều này được viết trong cuốn "Sơ phẩm": "Nếu thân kim cương vi tế xuất hiện trạng thái cảm xúc vui, thì những thân tương ứng của nó ở khắp nơi cũng xuất hiện tâm tương ứng này, tâm tùy theo ý muốn có thể ở khắp nơi, thậm chí khắp tam giới."

Tôi nói cho mọi người biết rằng: "Thân kim cương vi tế này là thế thân, cũng chính là phân thân." Pháp tu này nhất định cần được Căn bản Thượng sư hướng dẫn cẩn thận mới được làm.

(Hết)

Mục lục