📑

Đắc đại pháp xuất gia là điều vui mừng nhất trong cuộc đời

Đắc đại pháp xuất gia là điều vui mừng nhất trong cuộc đời

Trò chuyện với mọi người một chút. Bản thân tôi cảm thấy đời này sống tại thế gian, có hai việc có ý nghĩa nhất.

Việc thứ nhất là tại thế giới Ta Bà có thể gặp được đại pháp, gặp được duyên phận thù thắng, biết được đại pháp Mật tông chân lý vũ trụ, đây là việc đáng vui mừng nhất đầu tiên. Người bình thường không chắc có thể tiếp xúc Mật giáo, có một số người thì sau khi gặp được rồi, họ cũng bỏ qua luôn. Giống như đôi khi có được cơ duyên rất tốt, ví dụ như khi cơ duyên đại pháp đến, bạn không cách nào thâm nhập và tìm hiểu, nhìn biểu hiện bề ngoài một chút rồi bỏ qua một bên, thậm chí cả đời cũng không biết lợi ích của pháp Mật giáo. Điều này vô cùng đáng tiếc. Bản thân tôi trong đời này cảm thấy điều lớn nhất, có ý nghĩa nhất, yêu thích nhất, đó là có được pháp vị lớn nhất, cho rằng sống trên đời có được thứ có giá trị nhất chính là học được, ứng dụng được, hưởng thụ được đại pháp của Mật giáo.

Tu đại pháp đắc chân lý

Lợi ích, sự trân quý và tôn quý của những pháp Mật giáo này nằm ở đâu? Một lúc nữa đây muốn nói với mọi người thì rất khó, bây giờ tôi sẽ giãi bày tâm sự của chính mình. Mật giáo khiến bạn có được niềm vui lớn nhất. Chúng sinh ở thế giới Ta Bà đều đang tìm kiếm niềm vui, không ai tìm kiếm đau khổ, nhưng không tìm được cái gì gọi là niềm vui vĩnh hằng.

Trước đây tôi từng nêu một ví dụ, một nhà điêu khắc muốn dùng đồng thau để điêu khắc “niềm vui vĩnh hằng”, ông ấy tìm được một khối đồng thau tốt nhất để điêu khắc, nhưng ông ấy phát hiện ra thứ mà ông điêu khắc ra chẳng hề giống, không đủ vĩnh hằng, thứ điêu khắc ra chỉ là “niềm vui chốc lát”. Đột nhiên ông ta lại nghĩ rằng vì đã có niềm vui thì nhất định phải điêu khắc ra bi ai. Ông ta lại đi tìm đồng thau bi ai, nhưng tìm không được. Cuối cùng, ông ta lại phát hiện ra khối đồng thau “niềm vui nhất thời” này có thể lấy ra để điêu khắc thành bi ai. Sau cùng khi điêu khắc xong thì mới nhận ra bi ai mới là vĩnh hằng!

Tôi kể với bạn câu chuyện nhỏ của triết học này, niềm vui nhất thời chính là nỗi bi ai vĩnh hằng. Mọi người nghĩ mà xem, bạn đừng đi tìm cầu niềm vui nhất thời, kết quả là rất bi thảm đó, cái giá phải trả là nỗi bi ai vĩnh hằng.

Câu chuyện nhỏ này có thể cảnh tỉnh mọi người. Bạn biết cái gì là đại lạc vĩnh hằng không? Trong Mật giáo có, đây chính là chân lý của vũ trụ. Bạn đã gặp được rồi mà bỏ qua thì vô cùng đáng tiếc. Bạn có được rồi, ứng dụng rồi, tu rồi, hưởng thụ rồi, bạn sẽ có một cuộc đời vô cùng có giá trị.

Mật giáo chính là chân lý của vũ trụ, bạn có được rồi, đời này sẽ không có gì tiếc nuối. Đây chính là đại lạc vĩnh hằng, chính là đại lạc quang minh!

Quán tưởng, thủ ấn và chú ngữ của Tài Bảo Thiên Vương

Liên quan đến pháp Tài Bảo Thiên Vương, Tài Bảo Thiên Vương có thể dùng chung một thủ ấn. Có thể gập ngón tay, hơi giống với thủ ấn Lục Độ Mẫu. Ngón trỏ tách ra, ngón giữa, ngón áp út hợp lại, ngón út đan nội phộc, hai ngón cái chạm vào nhau, đây là thủ ấn của Tài Bảo Thiên Vương.

Chú ngữ của Tài Bảo Thiên Vương là “Ôm pây xi-wa na-yê sô-ha”. Có thủ ấn, lại có chú ngữ, sau đó chính là quán tưởng. Tài Bảo Thiên Vương trong toàn bộ pháp giới, giàu có nhất chính là Đa Văn Thiên. Biệt danh của Đa Văn Thiên Vương chính là Tài Bảo Thiên Vương. Hoàng Tài Thần cũng chính là Tài Bảo Thiên Vương. Bạn quán tưởng hình tướng của Đa Văn Thiên Vương, bản thân ngài chính là Tài Bảo Thiên Vương. Nếu bạn thờ cúng Tài Bảo Thiên Vương, bạn có thể quán tưởng hình tướng của ngài, trì chú ngữ, kết thủ ấn là có thể tu pháp của Tài Bảo Thiên Vương. Sau này sẽ lại nói rõ hơn với mọi người về pháp Tài Bảo Thiên Vương. Hôm nay chỉ nói đơn giản với mọi người đến đây thôi. Cảm ơn mọi người!

Om mani padme hum.